81 người trên máy bay Hàn Quốc thoát chết

AFP đưa tin máy bay chở 73 hành khách và phi hành đoàn tám người, cất cánh từ sân bay Incheon của Hàn Quốc và hạ cánh xuống sân bay Hiroshima (miền Tây nước Nhật).

Theo thông tin ban đầu, trong khi hạ cánh máy bay đã bay ở độ cao quá thấp nên va vào cột ăng ten thông tin cao 6 m ở đầu đường băng. Sau đó máy bay trượt đi một đoạn vài trăm mét và xoay ngang 90 độ trên bãi cỏ. Vào lúc đó trời có mưa và sương mù. Các mảnh vỡ rơi vương vãi. Cánh trái máy bay bị thiệt hại (ảnh).

Chính phủ Nhật cho biết may mắn không ai thiệt mạng, chỉ có 27 người bị thương. Hãng Asiana Airlines thông báo có 18 người bị thương gồm 14 người Nhật, hai người Hàn Quốc và hai người Trung Quốc. Các hành khách cho biết không khí rất hốt hoảng. Có khói bốc lên. Mặt nạ từ trên rơi xuống. Ai cũng tưởng sắp chết. Các hành khách và phi hành đoàn phải sơ tán qua cầu thang trượt.

Văn phòng An toàn giao thông Nhật đang tiến hành điều tra nguyên nhân tai nạn. Tám điều tra viên Hàn Quốc cũng đã đến Nhật tham gia điều tra. Hãng hàng không Asiana Airlines thông báo sẵn sàng hợp tác điều tra và xin lỗi các nạn nhân.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm