Ai Cập: Đánh bom bằng xe chở rác, 9 cảnh sát thiệt mạng

Ít nhất 10 người, trong đó chín người là cảnh sát thiệt mạng và 22 người bị thương trong một vụ đánh bom bằng xe đổ rác ở TP el-Arish, bắc bán đảo Sinai (Ai Cập) ngày 9-1. Số người chết có thể còn tăng vì rất nhiều người nguy kịch, Reuters dẫn thông tin từ Bộ Nội vụ Ai Cập.

Một số kẻ tấn công đã lái một chiếc xe tải chở rác chứa đầy chất nổ nhắm vào chốt kiểm soát an ninh bên ngoài một trụ sở cảnh sát. Cảnh sát đã nã súng can thiệp kịp thời, chiếc xe phát nổ trước khi đến chốt kiểm soát.

Một nạn nhân tại hiện trường đánh bom. Ảnh: PRESS TV

Chiếc xe chở rác này bị cướp vài ngày trước đó tại TP el-Arish. Cảnh sát cho biết thủ phạm đã gia cố thêm các mảng kim loại vào thành xe.

Sau khi xe chở bom nổ, một nhóm khoảng 20 tay súng đã nã đạn và phóng lựu đạn về phía chốt kiểm soát. Cảnh sát giết năm và bắn bị thương ba tay súng.

Chưa nhóm nào nhận trách nhiệm. Tuy nhiên theo New York Times, vụ tấn công này mang dấu ấn của các nhóm Hồi giáo Sunni cực đoan liên quan Phong trào Anh em Hồi giáo.

Các phần tử cực đoan Sunni từng thực hiện hàng chục vụ tấn công nhằm vào cảnh sát trước đó, đa phần là ở Sinai - có biên giới với Israel và Dải Gaza của Palestine.

Đã có hàng trăm cảnh sát và binh sĩ thiệt mạng trong các vụ tấn công như thế này, kể từ khi Tổng thống Mohamed Morsi thuộc Phong trào Anh em Hồi giáo bị đảo chính năm 2013.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm