Ai thách thức vụ phóng ICBM, Triều Tiên sẽ 'không tha'

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 6-7 nói rằng Bình Nhưỡng sẽ không tha thứ bất cứ ai ngoan cố tìm kiếm đối đầu bằng cách chỉ trích “sự kiện phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa trọng đại” của nước này, theo Yonhap. “Chúng tôi sẽ thẳng tay trừng phạt bất cứ ai thách thức kỳ tích của chúng tôi” - KCNA cảnh báo.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trực tiếp giám sát vụ phóng tên lửa Hwasong-14 hôm 4-7. Ảnh: KCNA

KCNA nói rằng Triều Tiên lên án việc Mỹ và Hàn Quốc tổ chức cuộc tập trận bắn tên lửa chung. Hôm 5-7, quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã tổ chức bắn tên lửa ra biển Nhật Bản. Động thái này được đánh giá là để thị uy đáp trả Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) của Bình Nhưỡng hôm 4-7.

KCNA đã chỉ trích Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vì đã ra lệnh thực hiện một “kịch bản hành động quân sự” bắn tên lửa dưới sự tán thành của người đồng cấp Mỹ Donald Trump.

Sau vụ phóng tên lửa hôm 4-7, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố các vũ khí hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên sẽ không được đem ra bàn đàm phán, đồng thời Bình Nhưỡng sẽ “không chùn bước dù chỉ một li” trong việc tăng cường năng lực hạt nhân nếu Washington không từ bỏ chính sách thù địch nhằm vào Triều Tiên.

Theo Yonhap, Đài Phát thanh trung ương Triều Tiên (KCBS) cho biết Triều Tiên tối 6-7 cũng sẽ bắn pháo hoa dọc con sông Taedong ở thủ đô Bình Nhưỡng để ăn mừng vụ phóng ICBM thành công. Trong những nước lên tiếng chỉ trích vụ phóng ICBM của Triều Tiên, ngoài Mỹ - Nhật - Hàn còn có cả Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm