Âm thanh vũ trụ cực lớn của người ngoài hành tinh?

Sự kiện này đã thay đổi tư duy của các nhà khoa học là những loạt âm thanh này, vốn từng xảy ra trong quá khứ, là của nhiều sự kiện đơn lẻ.

Nhưng một nghiên cứu mới cho thấy rằng ít nhất một trong những nguồn phát tín hiệu đã gửi tin nhắn lặp đi lặp lại.

Phát hiện này còn cho thấy có thể có một cái gì đó không bình thường đã tạo ra những âm thanh này.

Các nhà khoa học cho biết năm ngoái đã có một số các thông điệp xuất hiện theo một khuôn mẫu nhất định mà có giả thuyết suy đoán rằng đó là do công nghệ của người ngoài hành tinh.

"Chúng tôi nhận thấy dù cái gì gây ra loạt sóng radio này thì thứ đó có tần suất phát lại trong vài phút" - James Cordes, một giáo sư thiên văn học tại ĐH Cornell, cho biết.

Đài Quan sát Arecibo ở Puerto Rico

"Năng lượng của sự kiện này rất "có vấn đề". Chúng tôi phát hiện các loạt sóng radio từ rất xa, điều đó có nghĩa bản chất của loạt sóng rất sáng. Chỉ có một vài nguồn vật lý thiên văn có thể sản sinh các loạt sóng như thế này và chúng tôi cho rằng đó có khả năng là những ngôi sao neutron trong các thiên hà khác”.

Trước đây, các nhà khoa học đã nghĩ thông điệp đó được gây ra bởi sự va chạm giữa các ngôi sao neutron, tạo ra một sóng xung kích năng lượng trong không gian. Nhưng phát hiện mới cho thấy rằng các nguồn năng lượng không bị phá hủy, do chúng phát ra một loạt các sóng như vậy.

"Trong bài báo của chúng tôi, chúng tôi thấy rằng loạt sóng này không thể đến từ một vụ nổ." Shami Chatterjee, một nhà nghiên cứu cấp cao tại Cornell,  tuyên bố. "Do vậy, hoặc có một sự trùng hợp kỳ lạ, hoặc có thể có nhiều loại sóng radio khác nhau.

“Dù sao, chúng ta cũng đã khám phá thêm được về hiện tượng kỳ bí này.”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm