Ấn Độ cấm chụp selfie nhiều nơi để ngăn tai nạn chết người

Bị nước cuốn trôi khi đang chụp ảnh selfie

Các khu vực bao gồm phố đi bộ Marine Drive dọc biển và bãi biển nổi tiếng Girgaum Chowpatty, cả hai nơi này đều là khu vực thu hút khách du lịch.

Sau tin một cô gái 18 tuổi bị nước biển cuốn đi khi đang chụp hình tự sướng vào tuần trước, quyết định cấm chụp ảnh selfie đã được ban hành.

Năm ngoái, các nhà chức trách địa phương đã ban hành lệnh cấm selfie ở lễ hội Hindu do quan ngại rằng lễ hội sẽ náo loạn ngoài tầm kiểm soát.

 Biểu tượng thành phố, Marine Drive trở thành khu vực ‘cấm selfie’

Các biển báo “no selfie” (“khu vực cấm chụp ảnh tự sướng”) có mặt khắp nơi trong hai khu vực diễn ra lễ hội của thành phố Mumbai, thủ phủ của ban Maharashtra.

Phát ngôn viên của cục cảnh sát Mumbai Dhananjay Kulkarni cho biết những khu vực selfie nguy hiểm bao gồm Pháo đài Bandra, Sion và Worli.
“Cảnh sát sẽ tiếp cận các khu vực tự trị của thành phố để ngăn chặn tai nạn có thể xảy ra do selfie. Chúng tôi sẽ sắp xếp lực lượng tuần tra bảo vệ ở khu này và lắp đặt thêm các biển báo,” ông Kulkarni cho biết.
Cảnh báo từ phía lực lượng cảnh sát được đưa ra sau tai nạn xảy ra vào thứ Bảy rồi khi ba cô gái đang chụp ảnh tự sướng gần bãi biển khu Bandra thình lình rơi xuống nước. Một trong số đó đã chết đuối và vẫn chưa tìm thấy xác.

Một người qua đường, Ramesh Walanju 37 tuổi, đã nhanh chóng nhảy xuống nước cứu hai cô gái còn lại nhưng không may bị dòng nước xiết cuốn đi. Thi thể anh được tìm thấy ở một nhánh sông gần đó vào Thứ Hai, hãng thông tấn AFP cho biết.

 Lệnh cấm được ban hành ở những khu vực đông đúc khách du lịch

Tự bắn vào đầu khi chụp selfie với súng

Vào tháng Chín năm ngoái, một du khách Nhật Bản chết do bất ngờ trượt chân xuống cầu thang khi đang chụp ảnh tự sướng ở đền Taj Mahal, thành phố Agra.
Năm ngoái, chính phủ Nga đã phát động một chiến dịch nhằm kêu gọi mọi người hãy cân nhắc kĩ trước khi chụp hình tự sướng ở những nơi nguy hiểm.
Vào tháng Năm, một phụ nữ 21 tuổi thình lình nổ súng vào đầu mình khi đang tự sướng với … súng ở thủ đô Mát-xcơ-va, Nga. Bên cạnh đó, còn có nhiều trường hợp trẻ em bị bắt giữ khi chụp hình tự sướng trên nóc to xe lửa ở Nga.
Vào tháng Tám, một người đàn ông người Tây Ban Nha đã bị bò húc chết khi đang chụp ảnh tự sướng ở lễ hội đua bò tót hàng năm tại thành phố Villaseca de la Sagra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm