Ấn Độ kích hoạt đường dây nóng quân sự với Trung Quốc

Hôm 6-9, Bộ trưởng phụ trách Các vấn đề Dân tộc Thiểu số Ấn Độ Kiren Rijiju cho biết nước này đã kích hoạt một đường dây nóng quân sự để giải quyết vụ việc nghi là bắt cóc gần khu vực biên giới tranh chấp với Trung Quốc trên dãy Himalaya, theo tờ South China Morning Post.

Một binh sĩ Ấn Độ đứng gác tại biên giới Ấn Độ - Trung Quốc ở vùng Ladakh đang tranh chấp. Ảnh: AFP

Hôm 5-9, Tờ Arunachal Times (Ấn Độ) đưa tin về năm người đàn ông Ấn Độ đang đi săn thì mất liên lạc và được cho là bị bắt cóc. Hiện vẫn chưa xác định được chính xác thời điểm những người này mất tích.

"Thông qua đường dây nóng, quân đội Ấn Độ đã gửi một thông điệp tới Trung Quốc ở khu vực biên giới thuộc bang Arunachal Pradesh (Ấn Độ). Hiện chúng tôi đang chờ đợi các phản hồi từ Bắc Kinh" - ông Rijiju đăng trên trang Twitter của mình.

Cảnh sát ở bang Arunachal Pradesh nói với truyền thông địa phương rằng họ đang xác minh một thông tin từ người thân của những người này lan truyền trên mạng xã hội Facebook. Cụ thể, nguồn tin này cho rằng chính quân đội Trung Quốc đã bắt cóc người thân của họ.

Mối quan hệ giữa Ấn Độ và Trung Quốc đã xấu đi kể từ một cuộc đụng độ giữa quân đội hai nước nổ ra ở khu vực biên giới thuộc vùng Ladakh nằm trên dãy Himalaya ngày 15-6, làm 20 lính Ấn Độ thiệt mạng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm