Ấn Độ phá âm mưu đánh bom khủng bố lớn tại thủ đô

Ấn Độ phá âm mưu đánh bom khủng bố lớn tại thủ đô ảnh 1

Cảnh sát Ấn Độ được tăng cường bên ngoài Toà án Tối cao Delhi.
Nguồn tin an ninh xác nhận cảnh sát đã phát hiện và tịch thu 5kg thuốc nổ loại RDX ở thành phố Ambala thuộc bang Haryana ở miền bắc Ấn Độ, cách thủ đô New Delhi không xa.

Số thuốc nổ trên được giấu trong chiếc xe con mang nhãn hiệu Indica, kèm theo một số kíp nổ, thiết bị hẹn giờ và các gói chứa mảnh kim loại để làm tăng độ sát thương. Chiếc xe đậu ngay bên ngoài nhà ga Ambala.

Các ga tàu điện ngầm khác ở một loạt thành phố, trong đó có Delhi và Mumbai, đã được đặt trong tình trạng báo động cao, an ninh được tăng cường trên tất cả các nhà ga.

Phó thanh tra cảnh sát thành phố Ambala, ông Arun Campani cho biết, trước đó cảnh sát đã nhận được tin tình báo về âm mưu tiến hành vụ tấn công trên của một nhóm thuộc tổ chức khủng bố Lashka-e-Tayeba hoạt động tại bang Jammu và Kashmir

Lashka-e-Tayeba là tổ chức bị cáo buộc đứng sau loạt vụ tấn công khủng bố năm 2008 ở trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ, làm 166 người thiệt mạng.

Vụ khủng bố mới nhất do nhóm phiến quân này tiến hành là ở Delhi tháng 9 vừa qua: một quả bom nổ bên ngoài Toà án Tối cao Delhi làm 14 người thiệt mạng.

Theo phân tích của giới chuyên gia, các cơ quan an ninh của Ấn Độ, đặc biệt là cảnh sát, thiếu ngân sách để hoạt động, thiếu cơ hội được đào tạo và khả năng thu thập cũng như chia sẻ thông tin tình báo kém.

Theo Nhật Mai (Dân trí / Times of India, AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm