Ấn Độ sắm 111 trực thăng vũ trang cho hải quân

 AFP dẫn nguồn tin từ một quan chức Ấn Độ ngày 1-11 cho hay: Hội đồng mua sắm quốc phòng Ấn Độ (DAC) đã thông qua đề xuất mua 111 trực thăng đa dụng trong một hợp đồng trị giá 3,2 tỉ USD để phục vụ các nhiệm vụ tấn công, tìm kiếm và cứu hộ, hoạt động do thám và sơ tán.

DAC cũng thông qua đề xuất mua chín hệ thống quét sonar cho các tàu chiến tiền tuyến của hải quân nước này.

Các trực thăng Chetak của Ấn Độ biểu diễn tại triển lãm hàng không ở TP Hyderabad hôm 17-6. Ảnh: AFP

Hải quân Ấn Độ cho biết các trực thăng mới sẽ giúp lấp đầy tình trạng “thiếu trực thăng đáng kể” bên trong hải quân nước này. Lực lượng này hiện sử dụng mẫu trực thăng Chetak do Pháp thiết kế. Phần lớn trong số 140 tàu chiến của Ấn Độ đang vận hành trong tình trạng thiếu trực thăng đa dụng.

Chính phủ Ấn Độ sẽ chọn ra một công ty chuyên về phần cứng quân sự của nước ngoài cùng một công ty quốc phòng nội địa để phát triển các trực thăng trong dự án chung này. Mô hình đối tác chiến lược như vậy sẽ giúp đẩy mạnh chính sách “Make in India” của Ấn Độ, giúp đẩy mạnh năng lực sản xuất nội địa.

Theo AFP, Ấn Độ đã đầu tư hàng chục tỉ USD để nâng cấp các thiết bị quân sự có từ thời Liên Xô của nước này. Động thái nhằm đối phó các tranh chấp lãnh thổ liên miên với Trung Quốc và Pakistan - hai láng giềng của New Delhi đều đang sở hữu vũ khí hạt nhân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm