Ăn thịt gà làm sao để khỏi nhiễm bệnh?

Vi khuẩn đó là gì?
Campylobacter là một loại vi khuẩn được tìm thấy trong hầu hết trong các cửa hàng gà ở Anh và nó cũng là vi khuẩn thường gặp gây ra các ngộ độc thực phẩm tại đây.
Đã có 280.000 trường hợp ngộ độc thực phẩm mỗi năm trên toàn nước Anh và trên 100 ca tử vong.
Nguyên nhân là từ đâu?

Hiện nay các nhà khoa học vẫn chưa hiểu rõ được nguồn gốc của nó. Loại vi khuẩn này thường sống trong ruột của các loài gia cầm, gia súc cũng như chó, mèo sống trong nhà. 

Có thể trong quá trình giết mổ đã tạo cơ hội cho vi khuẩn này tiếp xúc với thực phẩm. Nó được tìm thấy nhiều nhất ở gà vào những tháng hè.

Triệu chứng là gì?
Những ảnh hưởng của bệnh có thể kéo dài trong một tuần.
Thường có triệu chứng tiêu chảy, đau bụng, sốt, nhức đầu và các dấu hiệu liên quan. Bệnh thường xuất hiện sau 2-5 ngày ủ bệnh mặc dù triệu chứng có thể từ 1-11 ngày.
Ảnh hưởng xấu của bệnh?
Nhiễm trùng thường nhẹ nhưng có thể gây tử vong ở trẻ nhỏ, người già hay những người có các bệnh ức chế miễn dịch như AIDS
Vì sao chúng ta nhiễm bệnh?

Thịt bị ô nhiễm nếu không được nấu chín sẽ lây nhiễm chó bất kì ai ăn nó. Gà là thủ phạm, đặc biệt phổ biến là gan gà chưa nấu chín hoặc pa tê gà. Loại vi khuẩn này có thể tồn tại trong sữa, nước đá hay tiếp xúc với vật nuôi trong nhà.

 Campylobacter sống trong ruột của các loài động vật.

Điều trị ra sao?
Hầu hết mọi người đều hồi phục không cần phải điều trị đặc hiệu. Những người bị bệnh tiêu chảy cần uống nhiều nước để cung cấp lượng nước đã mất của cơ thể. Những trường hợp nghiêm trọng hơn sẽ được uống kháng sinh.
Cách phòng bệnh?
Loại vi khuẩn này có thể bị tiêu diệt ở nhiệt độ cao và cần nấu kỹ thức ăn. Các chuyên gia khuyên không nên rửa thịt gà vì có thể sẽ lây nhiễm.
Rửa tay thật sạch, vệ sinh các loại dao và cá bề mặt tránh lây nhiễm qua thực phẩm khác. Một số siêu thị lớn tại Anh hiện nay có “ Thịt gà nướng trong bao” và bạn cần tiếp xúc trực tiếp với thịt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm