Anh em Tsarnaev muốn ra tay vào quốc khánh Mỹ

Anh em Tsarnaev muốn ra tay vào quốc khánh Mỹ ảnh 1

Tamerlan và em trai Dzhokhar thời niên thiếu. Ảnh: Mirror

Reuters dẫn nguồn tin của nhà chức trách cho biết hai nghi phạm Tamerlan và Dzhokhar Tsarnaev thay đổi thời gian tấn công sớm lên vì chúng hoàn thành việc chế tạo bom nhanh hơn dự kiến.

Cảnh sát cho biết hai anh em tự chế ra hai quả bom làm từ nồi áp suất và thực hiện vụ đánh bom vào nơi tụ tập đông người là cuộc thi chạy Boston Marathon, làm ba người chết và 264 người bị thương. Nếu được thực hiện vào ngày quốc khánh 4/7 thì có thể còn gây nhiều tổn thất hơn và làm gián đoạn các hoạt động kỷ niệm Ngày Độc lập của Mỹ.

Tamerlan Tsarnaev, 26 tuổi, bị cảnh sát bắn chết trong khi chạy trốn ở Watertown, bang Massachusetts, hôm 19/4. Thi thể của Tamerlan được giữ ở nhà xác tại Boston hơn một tuần nay. Em trai của y, Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi, bị thương và bị bắt sống gần một ngày sau đó. Dzhokhar đang ở tại bệnh xá của nhà tù ở Devens, Massachusetts, bị buộc tội đánh bom và có thể phải chịu án tử hình nếu bị kết tội.

Terrel Harris, người phát ngôn Văn phòng Giám định Y tế Massachusetts, cho biết một công ty dịch vụ tang lễ được gia đình Tsarnaev thuê hôm qua đã lên tiếng nhận xác của y. Trước đó, Katherine Russell, vợ góa của Tamerlan, từ chối nhận xác chồng và nói cô muốn thi thể Tamerlan được trao cho gia đình Tsarnaev.

Cha mẹ của hai nghi phạm từng sống ở Cambridge, Massachusetts nhưng đã trở về Nga. Những người họ hàng khác vẫn ở lại Mỹ, trong đó có người chú Ruslan Tsarni sống ở Montgomery Village, bang Maryland. Người này xuất hiện ở bang Rhode Island những ngày gần đây.

Các quan chức cho hay 3 người bị bắt giữ ngày hôm qua vì nghi ngờ làm ảnh hưởng tới quá trình điều tra và đang bị giữ tại nhà tù Middleton, cách Boston hơn 30 km về phía bắc. Những người này là Azamat Tazhayakov, Dias Kadyrbayev và Robel Phillipos. Họ đều 19 tuổi và là bạn học của Dzhokhar.

Theo Vũ Hà (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm