Anh Tổng thống Obama tranh cử chức Thị trưởng

Malik Obama - người mang trong mình một nửa dòng máu giống Tổng thống Barack Obama - đang tự ứng cử trong cuộc tổng tuyển cử toàn quốc ở Kenya ngày 4/3. Ông nói rằng mình không chắc chắn về tác động từ mối quan hệ giữa ông và Tổng thống Mỹ trong chiến dịch tranh cử.

Anh Tổng thống Obama tranh cử chức Thị trưởng ảnh 1

Malik Obama chủ trương xóa đói giảm nghèo, phát triển cơ sở hạ tầng và công nghiệp hóa.

"Tôi sẽ hành động như một Malik Obama", ông nhấn mạnh. "Tôi không thể từ bỏ họ của mình và sự liên hệ với người em trai, nhưng tôi cảm thấy người ta cũng có phần muốn thấy anh trai của Obama là ai".

Malik Obama thậm chí cũng viện đến thông điệp mà Barack Obama đã dùng trong chiến dịch tranh cử năm 2008: Thay đổi. Chính trị gia Kenya nay cho biết, cương lĩnh của ông là xóa đói giảm nghèo, phát triển cơ sở hạ tầng và công nghiệp hóa.

"Tôi hy vọng tất cả mọi người sẽ ủng hộ và bỏ phiếu cho tôi vào vị trí quan trọng này để chúng ta có thể mang lại sự thay đổi cho khu vực Siaya", Malik Obama nói trong một điểm vận động mới đây.

Vào ngày 4/3, người dân Kenya sẽ đi bỏ phiếu bầu một loạt các vị trí trong chính quyền khu vực song quan trọng nhất là bầu cử Tổng thống. Đây cũng là cuộc tổng tuyển cử đầu tiên của Kenya kể từ khi cuộc bầu cử năm 2007 biến thành bạo lực bộ tộc rộng khắp làm hơn 1.000 người thiệt mạng và 600.000 người phải rời nhà đi lánh nạn.

Malik Obama, 54 tuổi, hy vọng sẽ trở thành thị trưởng đầu tiên ở hạt Siaya thuộc tây Kenya. Ông hiện đang tranh cử với tư cách ứng viên độc lập. Hiến pháp năm 2010 của Kenya phân ra 47 khu vực hành chính mới, còn được biết đến là các hạt, do các thị trưởng đứng đầu.

Malik Obama đang đối mặt với nhiều ứng viên khác. Họ là thành viên của các đảng giàu có trong khi chính trị gia mới này có thể đang rất thiếu quỹ. Đây là lần đầu tiên ông tranh cử.

Cha của Barack Obama là người Kenya và Tổng thống Mỹ có một số người thân ở đất nước này. Malik và Barack Obama là anh em cùng cha khác mẹ.

Theo Thanh Hảo (VNN / AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm