Anh và Đức không được tham gia không kích chống IS ở Syria

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier phát biểu tại một cuộc họp báo ở Berlin cho biết, Đức đã không nhận được yêu cầu tham gia vào các cuộc không kích và họ sẽ làm như vậy.

Cùng lúc, ngoại trưởng Anh Philip Hammond cũng nói Anh sẽ hỗ trợ toàn diện các phương án của Mỹ nhằm phát triển một liên minh quốc tế chống lại lực lượng hồi giáo khủng bố IS. Tuy nhiên, quyền quyết định lực lượng tham chiến ở Syria lại không do Mỹ làm chủ.

 Một máy bay không kích của Mỹ tại Syria

Ngoại trưởng Steinmeier nói thêm luật pháp và quy định về can thiệp quân sự ở Syria và Iraq rất khác nhau. Bất kỳ sự can thiệp của nước ngoài nào vào Syria cũng sẽ trở thành một hành động gây hấn nếu không được sự chấp thuận của chính phủ.

 Nhóm binh sĩ đặc biệt của Australia được huấn luyện để tham chiến ở Syria 

Đây cũng là lời tuyên bố của ông Ali Haidar , một quan chức chính phủ Syria sau khi Mỹ nói rằng họ đã chuẩn bị sẵn sàng để giáng đòn lên IS. Ông nói: “Bất kỳ hành động của mọi quốc gia mà không có sự chấp thuận của chính phủ Syria là một sự xâm lược chống lại Syria. Cần phải có sự phối hợp chặt chẽ với Syria, cho dù đó là hành động quân sự hay không," ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm