Áp phích của Hải quân TQ mắc lỗi photoshop nghiêm trọng

Theo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP), nhân kỷ niệm 68 năm thành lập hải quân Trung Quốc, Bộ Quốc phòng nước này đã đăng tải tấm áp phích chính thức. Tuy nhiên, tấm áp phích đã mắc lỗi photoshop nghiêm trọng. Tấm áp phích vẽ về tàu Liêu Ninh, tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc, được Bộ Quốc phòng thực hiện và chia sẻ trên tiểu blog chính thức của Bộ hôm 23-4.

Tấm áp phích vẽ tàu sân bay Liêu Ninh đang di chuyển giữa đại dương cùng với một đội tàu vây quanh dưới bầu trời quang đãng. Tấm áp phích đề dòng chữ: “Chúc mừng sinh nhật, Hải quân của Quân đội Nhân dân Trung Quốc!”.

Áp phích của Hải quân TQ mắc lỗi photoshop nghiêm trọng ảnh 1
Tấm áp phích chính thức của Bộ Quốc phòng Trung Quốc nhằm kỷ niệm 68 năm thành lập Hải quân nước này mắc lỗi photoshop nghiêm trọng. Ảnh: SCMP

Tuy nhiên, sau khi đăng tải, cư dân mạng nhanh chóng phát hiện ra một lỗi sai nghiêm trọng trong quá trình photoshop. Thay vì một tiêm kích của Trung Quốc đang cất cánh trên sàn tàu sân bay, thì trong tấm áp phích lại là chiến đấu cơ MiG-35 của Nga. Còn ba máy bay chiến đấu đang bay trên bầu trời là máy bay J-10, vốn đang được lực lượng trên bộ Trung Quốc sử dụng chứ không phải J-15 vốn được thiết kế sử dụng trên tàu sân bay.

Cư dân mạng còn chỉ ra một lỗi liên quan tới việc cắt và dán ảnh các tàu chiến di chuyển cùng với tàu sân bay Liêu Ninh, rằng hai tàu này thuộc tàu tấn công đổ bộ của Mỹ chứ không phải tàu của Trung Quốc.

“Bức ảnh này cho thấy những người thuộc bộ phận tuyên truyền của Bộ thiếu tinh thần làm việc” - một cư dân mạng viết trên Weibo. “Tấm áp phích này là sản phẩm của một cửa hàng photoshop đường phố” - một người khác bình luận.

Lễ kỷ niệm của hải quân đặc biệt quan trọng đối với Trung Quốc vì ngày lễ này trùng với kế hoạch ra mắt tàu sân bay nội địa mới của Bắc Kinh - một nỗ lực mà Trung Quốc muốn biểu dương sức mạnh hải quân và quân sự. Tàu sân bay mới vẫn chưa được đặt tên, sẽ được trình làng khi có điều kiện thủy triều thích hợp tại bến tàu ở Đại Liên, Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm