Azerbaijan công bố video phá hủy thiết bị quân sự của Armenia

 Nguồn: SPUTNIK

Bộ Quốc phòng Azerbaijan hôm 26-10 công bố video cho thấy thiết bị quân sự của Armenia bị lực lượng nước này phá hủy.

Theo hãng tin Sputnik, Bộ Quốc phòng Azerbaijan cho biết trong các chiến dịch quân sự hôm 25-10, lực lượng nước này đã phá hủy hai đơn vị pháo binh, một đồn chỉ huy và kiểm soát, một xe tăng và hai hệ thống pháo phản lực bắn loạt BM-21 "Grad" của Armenia.

Armenia chưa bình luận về thông tin trên.

Cuộc giao tranh giữa Armenia và Azerbaijan tại khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh bùng phát đã một tháng. Trước đó trong tháng 10, hai bên đã hai lần đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Moscow (Nga), song những hành vi thù địch không chấm dứt với các bên cáo buộc nhau vi phạm.

Cũng trong ngày 26-10, Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev nói rằng những tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đang hiện diện tại Azerbaijan có thể được sử dụng trong trường hợp xảy ra cuộc xâm lược từ bên ngoài.

Theo ông Aliyev, có khoảng 5-6 tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ hiện diện tại Azerbaijan.

“Tôi thường được hỏi những chiếc F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ làm gì tại đất nước chúng tôi? Tôi mệt mỏi khi phải trả lời những câu hỏi đó. Nếu các bạn có vệ tinh thì hãy xem, đảm bảo rằng những máy bay này ở mặt đất không phải trên bầu trời. Những máy bay này đến để tham gia diễn tập quân sự và ở đó sau khi chiến tranh bắt đầu" - Tổng thống Azerbaijan nói.

"Những người anh em Thổ Nhĩ Kỳ của chúng tôi đã để chúng lại như một chỗ dựa tinh thần cho chúng tôi. Tuy nhiên, nếu một cuộc xâm lược từ bên ngoài xảy ra nhằm vào chúng tôi thì họ (kẻ xâm lược) sẽ nhìn thấy những chiếc F-16” – ông Aliyev cảnh báo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm