Ba cách hành quyết man rợ kinh hoàng của IS

Các cảnh quay trong video được chia thành ba phần riêng biệt, với những hình phạt khủng khiếp khác nhau dành cho từng nhóm tù nhân phải chịu số phận bi thảm.

Quay tại thành trì của Mosul, video cho thấy 5 người đàn ông đầy sợ hãi khi họ bị nhốt vào một chiếc lồng sắt rồi nhấn chìm xuống nước từ từ mà không không có hy vọng thoát. Ngay sau đó chiếc lồng được nâng lên khỏi mặt nước, 5 người đàn ông đã chết, miệng thì sùi bọt mép, nằm bất động trong lồng, xếp chồng lên nhau. Được biết IS đã cáo buộc 5 người này vì tội làm gián điệp.

IS nhốt 5 tù nhân vào lồng sắt rồi dìm xuống nước

Lồng sắt từ từ chìm xuống nước, 5 người tù nhân phải chết mà không có đường thoát

Tại một địa điểm khác trong đoạn video, các chiến binh IS đã giết hại dã man tù nhân bằng cách nhốt họ trong một chiếc xe, rồi sau đó dùng súng chống tăng RPG bắn thẳng vào chiếc xe làm chiếc xe phát nổ. Những người này sau đó chết vì bỏng nặng.

IS nhốt nhiều người tù nhân vào một chiếc xe rồi bắn súng thẳng vào chiếc xe làm nó phát nổ

Một cảnh rùng rợn không kém trong đoạn video đó là cảnh 7 người đàn ông bị quấn thuốc nổ quanh cổ từ người này sang người khác. Sau đó các chiến binh IS kích ngòi nổ. Một số người thậm chí bị thổi bay đầu do thuốc nổ.

IS quấn thuốc nổ quanh cổ các tù nhân rồi kích nổ

Được biết trước đó, Mỹ đã tiến hành không kích vào thành phố Mosul. Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Đại tá Steve Warren hôm 22-06 cho biết Ali al-Awni Harzi đã bị giết chết vào ngày 15 tháng 6. Harzi là một "thành viên cao cấp" của một nhóm cực đoan ở Tunisia, giúp tuyển tình nguyện chiến đấu ở Syria, là người có liên quan đến vụ tấn công lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Benghazi của Libya ngày 11-9-2012 khiến 3 công dân Mỹ thiệt mạng.
Theo Đại tá Warren, cái chết của Ali al-Awni Harzi đã làm giảm khả năng IS đưa các phần tử thánh chiến Bắc Phi vào cuộc chiến Syria và Iraq. Một bộ phận lực lượng khủng bố cũng sẽ giảm bớt đi sau cái chết của Harzi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm