Bà Clinton bị ghét không kém gì ông Trump

Một thăm dò mới của hãng tin ABC News và báo Washington Post (Mỹ) cho thấy đại diện tranh cử tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton bị người Mỹ ghét không thua gì đại diện bên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Với cử tri, tỉ lệ ghét bà Clinton và ông Trump gần ngang bằng nhau, 59% với bà Clinton và 60% với ông Trump. Với người Mỹ trưởng thành, tỉ lệ ghét bà Clinton là 56%, chỉ thua ông Trump 7% (63%).

Tỉ lệ 56% không thích bà Clinton trong bộ phận người Mỹ trưởng thành tăng 6% so với ba tuần trước. Sở dĩ thế là vì gần đây vụ lùm xùm bà dùng địa chỉ email riêng trong thời còn làm ngoại trưởng một lần nữa bị xới lên.

Bà Clinton bị cử tri Mỹ ghét không kém gì ông Trump.

Bà Clinton bị cử tri Mỹ ghét không kém gì ông Trump. Ảnh: POLITICUSUSA

Đáng chú ý, tỉ lệ ghét bà Clinton trong giới nữ tăng từ 43% tháng trước lên 52% trong thăm dò mới này, cao hơn 7% so với số người ủng hộ (45%).

Tỉ lệ ghét bà Clinton trong thành phần trí thức tăng từ 39% đầu tháng 8 lên 51% theo thăm dò mới này.

Tỉ lệ này ở bộ phận người có quan điểm ôn hòa cũng tăng từ 48% đầu tháng 8 lên 56% hiện nay.

Trong khi đó tỉ lệ thích và ghét ông Trump lại không thay đổi mấy.

Tỉ lệ người thích bà Clinton có tăng sau kỳ đại hội đảng Dân chủ và bà chính thức nhận đề cử làm đại diện tranh cử, từ 42% hồi tháng 7 lên 48% đầu tháng 8. Tuy nhiên sau đó lại giảm xuống, chỉ còn 41% theo thăm dò vừa rồi của ABC News và Washington Post.

Tỉ lệ này ở ông Trump lại ngược lại. Thời điểm tháng 6, trước khi chính thức nhận đề cử từ đảng Cộng hòa, ông Trump được 29% thích và 70% ghét. Thăm dò mới nhất của ABC News và Washington Post cho thấy đến lúc này tỉ lệ người ghét ông Trump giảm còn 63%.

Kết quả thăm dò này cũng cho thấy bà Clinton và ông Trump là hai ứng viên tổng thống ít được yêu thích nhất trong hơn 30 năm nay của Mỹ. Nhân vật bị dân Mỹ không ưa nhiều nhất hơn 30 năm trước là Tổng thống George H.W. Bush (1989-1993), khi ông quyết định tái cử năm 1992.

Thăm dò được thực hiện bằng điện thoại trong thời gian từ ngày 24 đến 28-8 trên 1.020 người Mỹ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm