Bà Clinton bỏ phiếu cho ông Biden, kêu gọi bỏ đại cử tri đoàn

Ngày 14-12, bà Clinton cùng chồng là cựu Tổng thống Bill Clinton là hai trong số 29 đại cử tri ở bang New York và đã bỏ phiếu cho ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden nhằm chính thức xác nhận chiến thắng của ông Biden.

Sau khi bỏ phiếu xong, bà Clinton tiếp tục kêu gọi giải tán Đại cử tri đoàn và hy vọng Mỹ xác định người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống bằng số phiếu phổ thông, theo đài RT.

“Tôi tin rằng chúng ta nên bãi bỏ Đại cử tri đoàn và chọn tổng thống bằng cách bỏ phiếu phổ thông. Thế nhưng, trong khi nó vẫn còn đang hiện hành, tôi hãnh diện khi bỏ phiếu cho ông Joe Biden và bà Kamala Harris” – bà Clinton viết trên trang Twitter cá nhân.

Cựu ứng viên tổng thống đảng Dân chủ và là cựu Ngoại trưởng Mỹ, bà Hilary Clinton. Ảnh: REUTERS

Vào năm 2016, vị cựu ứng viên tổng thống đảng Dân chủ này đã giành được hơn ba triệu phiếu phổ thông so với Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, nhưng vẫn thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống khi thua gần 70 phiếu từ Đại cử tri đoàn.

Kết quả bầu cử vào năm 2016 cho thấy ông Trump giành được 306 phiếu đại cử tri trong khi bà Clinton dừng lại ở 232 phiếu. Năm 2020, ông Biden dẫn trước ông Trump với số phiếu đại cử tri tương tự ông Trump hồi năm 2016. Về số phiếu phổ thông, ông Biden dẫn trước ông Trump hơn bảy triệu phiếu.

Sau thất bại của bà Clinton vào năm 2016, nhiều đảng viên Dân chủ kêu gọi hủy bỏ quy trình bỏ phiếu của đại cử tri và để cuộc bỏ phiếu phổ thông quyết định người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống, đài Fox News cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm