Bà Clinton: Ông Trump đã đi quá giới hạn khi kích động bạo lực

Bà Hillary Clinton - đại diện tranh cử tổng thống đảng Dân chủ kịch liệt cảnh cáo đại diện tranh cử tổng thống Cộng hòa Donald Trump đã đi quá giới hạn khi có bình luận kích động bạo lực nhắm vào bà.

“Hôm qua chúng ta đã nghe những lời bình luận thiếu trách nhiệm của ông Trump và điều đó đã đi quá giới hạn” - bà Clinton phát biểu tại TP Des Moines (bang Iowa) ngày 10-8.

“Ông Trump đã đi quá giới hạn.”- bà Clinton phát biểu tại TP Des Moines (bang Iowa) ngày 10-8.

“Ông Trump đã đi quá giới hạn" - bà Clinton phát biểu tại TP Des Moines (bang Iowa) ngày 10-8. Ảnh: REUTERS

“Những lời bình luận này rất có vấn đề. Nếu bạn đang chạy đua vào vị trí tổng thống hoặc bạn đang là tổng thống Mỹ, những lời này có thể để lại hậu quả cực kỳ khủng khiếp”. Đây là lời cảnh cáo mạnh nhất mà bà Clinton dành cho ông Trump trước nay.

Ngày trước đó, ông Trump ám chỉ khả năng những người ủng hộ quyền sở hữu súng sẽ ám sát bà Clinton nếu bà hủy bỏ Tu chánh án thứ hai trong Hiến pháp bảo vệ quyền sở hữu súng của người dân Mỹ một khi lên làm tổng thống.

Bình luận này nhanh chóng dấy lên một làn sóng phản đối và chỉ trích từ đảng Dân chủ. Ông Trump và bộ sậu tranh cử của mình phải vào cuộc dập tắt làn sóng này, rằng ông Trump chỉ đơn thuần đề nghị người ủng hộ quyền sở hữu súng không bỏ phiếu cho bà Clinton.

Ông Trump trong một phiên tranh cử tại TP Ft. Lauderdale (bang Florida) ngày 10-8.

Ông Trump trong một phiên tranh cử tại TP Ft. Lauderdale (bang Florida) ngày 10-8. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, bà Clinton không chấp nhận lời biện hộ này, cảnh cáo ông Trump sẽ gặp những hệ lụy nguy hiểm trong cuộc đua vào chức tổng thống khi ăn nói bất cẩn.

Bà Clinton nhắc tới “sự tàn nhẫn vô trách nhiệm” của ông Trump khi chỉ trích một gia đình Hồi giáo ở Mỹ có con là quân nhân thiệt mạng trong khi chiến đấu ở nước ngoài.

Ông Trump còn “đề xuất vô trách nhiệm” các nước có thêm vũ khí hạt nhân. Và giờ thì ông Trump đã “vô trách nhiệm kích động bạo lực”.

“Từng sự cố này cho chúng ta thấy Donald Trump không có khí chất trở thành tổng thống và thành tổng tư lệnh quân đội Mỹ” - bà Clinton kết luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm