Bà Clinton tuyên bố ngừng ẩn dật, sẵn sàng trở lại

Bà Clinton vừa có bài phát biểu trước một nhóm các phụ nữ Ireland ở Mỹ nhân ngày lễ Thánh Patrick. Dường như sau thất bại của cuộc chạy đua vào Nhà Trắng hồi năm 2016, bà đang dần trở lại với công chúng.

“Tôi cũng giống như nhiều bạn bè của tôi lúc này, cảm thấy rất khó khăn khi theo dõi các tin tức hằng ngày” - bà nói, ám chỉ để việc các tin tức tiêu cực từ chính quyền Tổng thống Donald Trump liên tục xuất hiện trên truyền thông. Dù vậy, cựu ngoại trưởng Mỹ kêu gọi đất nước Mỹ đang bị chia rẽ hãy đoàn kết trở lại để có thể giải quyết vấn đề.

Bà Clinton trong bài phát biểu trước Hội Phụ nữ Ireland hôm 17-3. Ảnh: AP

“Tôi không tin là chúng ta có thể để cho sự chia rẽ về chính trị lại trở thành sự chia rẽ ngay trong cuộc sống cá nhân của mình. Chúng ta không thể phớt lờ hay nhún vai bỏ đi chỉ vì ai đó bất đồng chính kiến với chúng ta” - bà Clinton nói.

Hai ngày sau thất bại trong bầu cử tổng thống Mỹ trước tỉ phú Donald Trump, bà Clinton bị bắt gặp đi bộ trong khu rừng gần nơi ở của mình ở Chappaqua, New York. Các cư dân tại đây cũng thường xuyên thấy bà đi tản bộ trong khu rừng này sau đó. Cựu ứng cử viên tổng thống Mỹ từng nói nửa đùa nửa thật rằng bà chỉ muốn ở mãi trong rừng.

Tuy nhiên, trong bài phát biểu với Hội Phụ nữ Ireland, bà Clinton khẳng định chính các công dân mới là người thu hẹp khoảng cách chính trị chứ không phải là chính quyền đang bị chia rẽ sâu sắc ở Washington. “Tôi đã sẵn sàng bước ra khỏi khu rừng, giúp đỡ mọi người làm rõ những vấn đề đang xảy ra trong từng gia đình của mình, đồng thời truyền thêm sức mạnh để mọi người tiếp tục tiến về phía trước” - bà Clinton tuyên bố.

Bà Clinton đang lên kế hoạch để xuất hiện nhiều hơn trước công chúng. Ngày 26-5 tới, bà sẽ có bài phát biểu tại trường cũ của mình là ĐH Wellesley, bang Massachusetts. Cựu ngoại trưởng Mỹ cũng đang dự định viết một cuốn sách mới, trong đó sẽ có những cảm nhận của cá nhân bà về thất bại trước ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm ngoái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm