Bà Hillary từng hai lần từ chối lời cầu hôn của Bill Clinton

Theo hãng tin Telegraph, bà Hillary đã hai lần từ chối lời cầu hôn của cựu tổng thống Bill Clinton trước khi kết hôn bởi vì lo sợ tham vọng chính trị của Bill sẽ cản trở khát vọng cá nhân của mình.
“Tôi lo sợ sẽ đánh mất bản thân và bị tính cách mạnh mẽ của Bill chi phối,” ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ chia sẻ. Bill và Hillary gặp nhau khi cả hai đang là các sinh viên xuất sắc của Đại học Luật Yale. Ông Clinton đã cầu hôn bà lần đầu tiên trong kì nghỉ sau khi tốt nghiệp của hai người ở Anh.

Clinton nhớ lại: “Anh ấy cầu hôn tôi. Lúc đó tôi đã nói “Em không thể đồng ý, em không thể làm việc đó ngay lúc này”. Ông Clinton vẫn giữ nguyên ý định, một lần nữa cầu hôn bà vào năm sau, nhưng lại bị từ chối.

 Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton cùng vợ Hillary Clinton và con gái (Ảnh: AP)

“Trong tôi có sự mâu thuẫn và lo lắng rất lớn, tôi không thực sự biết được mình là ai và mình có thể làm gì nếu như kết hôn với một người mà đã vạch ra sẵn hướng đi cho cuộc đời.”

Bà Clinton cuối cùng cũng chấp nhận lời cầu hôn. Và đúng như bà dự đoán, Bill Clinton đã nhanh chóng bước chân vào chính trường nước Mỹ. Hai người kết hôn vào năm 1975. Bill trở thành Tổng chưởng lý của bang Arkansas hai năm sau đó ở tuổi 30, sau đó trở thành Thống đốc bang vào năm 1978.
Bà Clinton nói: “Cuối cùng tôi cũng đồng ý. Đó là một bước nhảy vọt trong niềm tin dành cho nhau, và tôi nghĩ hầu hết các cuộc hôn nhân đều như thế. Bạn chỉ cần nói: “Được rồi, em nghĩ là mình biết tương sai sẽ ra sau, nhưng em không chắc chắn được. Chúng ta hãy cùng khám phá nhé.”
Hiện tại, sau 15 năm ông Clinton rời khỏi phòng Bầu dục, bà Clinton hy vọng sẽ tự mình leo lên vị trí cao nhất của chính trường nước Mỹ. Nếu bà thành công, ông Clinton sẽ trở thành Đệ nhất Phu quân đầu tiên của Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm