Bà Park Geun-hye trình bản khai cho tòa án hiến pháp

Hãng tin Yonhap đưa tin phát biểu với báo giới, các luật sư khẳng định không có bằng chứng chứng minh bà Park vi phạm pháp luật, vậy nên bà sẽ không từ chức. Họ bác bỏ 13 điều nêu trong kiến nghị bãi nhiệm tổng thống (gồm năm điều vi phạm hiến pháp và tám điều vi phạm luật pháp).

Trong khi đó, tổ công tác của công tố viên đặc biệt cho biết họ đã có trong tay lệnh khám xét dinh tổng thống, tuy nhiên việc thi hành lệnh không đơn giản vì văn phòng tổng thống có thể từ chối. Tổ công tác cũng dự kiến sẽ thẩm vấn trực tiếp đối với bà Park nhưng không công bố chi tiết.

Tòa án hiến pháp đã yêu cầu công tố viên đặc biệt chuyển hồ sơ điều tra cho tòa nhưng tổ công tác của công tố viên đặc biệt vẫn đang phân vân. Tổng thống được hưởng quyền miễn trừ và không thể bị truy tố nếu không có yêu cầu từ tòa án hiến pháp. Tuy nhiên, luật quy định tổng thống có thể tham khảo hồ sơ do công tố viên đặc biệt trình cho tòa án hiến pháp.

Ngày 16-12, ủy ban điều tra đặc biệt của Quốc hội Hàn Quốc đã tiến hành cuộc điều trần thứ tư tập trung làm rõ vai trò của chồng cũ bà Choi Soon-sil, bạn thân tổng thống, trong vụ bà Choi can thiệp vào công việc quốc gia và tham nhũng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm