Ba vụ đánh bom nhà hàng ở Syria: 16 người chết

AFP dẫn thông tin từ Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) tại Anh cho biết ít nhất một trong các vụ đánh bom ở TP Qamishli là do một kẻ đánh bom tự sát gây ra. Một phóng viên AFP tại TP này nói rằng vụ đánh bom tự sát đã diễn ra trong một nhà hàng ở một khu phố Kitô giáo.
"Ba vụ nổ, trong đó có một vụ đánh bom tự sát bên trong một nhà hàng đã xảy ra ở TP Qamishli, thuộc tỉnh Hasakeh" - Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman nói với AFP. SOHR cho biết có 16 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương trong ba vụ tấn công.

Trong khi đó, hãng tin Amaq - cơ quan báo chí thân cận của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), cho biết nhóm này đã nhận trách nhiệm các vụ tấn công trên vào TP Qamishli, sát biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ và gần Iraq.

Một phần hiện trường ba vụ đánh bom nhà hàng ở Syria hôm 30-12. Ảnh AFP 

"Hàng chục người chết và bị thương trong các vụ đánh bom do chiến binh IS ở các khu vực khác nhau của TP Qamishli tiến hành" - theo Amaq.

TP Qamishli nằm dưới sự kiểm soát chung của chính quyền Syria và lực lượng người Kurd - nhóm người tuyên bố "chính quyền tự trị" ở các khu vực phía bắc và đông bắc Syria.
Quân đội Syria và các chiến binh người Kurd dày dạn đã phối hợp bảo vệ an ninh tại tỉnh Hasakeh, nơi IS cố gắng tấn công. Theo SOHR, cả ba vụ đánh bom nhà hàng đều xảy ra tại một khu vực nơi các lực lượng chính quyền Syria kiểm soát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm