Bà Yingluck có thể đã trốn khỏi Thái Lan

“Có thể bà ấy đã bỏ trốn rồi!” - Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwan trả lời báo giới sau khi rời khỏi một cuộc họp tại thủ đô Bangkok ngày 25-8, theo Reuters. Trước đó, ông cho biết chưa có xác nhận nào về nơi ở hiện tại của bà Yingluck. 

“Chúng tôi nghe được từ các quan chức là bà Yingluck đã không có mặt tại tòa. Bà ấy có thể đang ở bệnh viện vì có khả năng bị ốm. Bà Yingluck có nhiều nhà và nhiều xe. Thật sự khó để theo dõi bà ấy” – ông Prawit nói trước đó.

Một người ủng hộ cầm ảnh cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đợi ngoài Tòa án Tối cao Thái Lan ngày 25-8. Ảnh: REUTERS

Sáng ngày 25-8, bà Yingluck Shinawatra đã không xuất hiện tại Tòa án Tối cao Thái Lan. Tòa án Tối cao Thái Lan đã dời ngày ra phán quyết vào 27-9 tới. Tuy nhiên, tòa cho biết sẽ phát lệnh bắt giữ bà Yingluck vì không tin lý do nói rằng bà Yingluck không thể tham gia phiên tòa vì có vấn đề về tai.

Norrawit Lalaeng, luật sư bào chữa cho bà Yingluck, thì nói rằng bà Yingluck đã bị bệnh về tai và không thể tham dự phiên tòa. Lalaeng từ chối bình luận liệu bà Yingluck còn ở Thái Lan hay không.

Theo kế hoạch ban đầu, Tòa án Tối cao Thái Lan hôm nay (25-8) sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng liên quan tới vụ án trợ giá gạo gây thất thoát hàng tỉ USD cho chính phủ do bà Yingluck khởi xướng khi còn là thủ tướng Thái Lan.

Bà Yingluck bị cáo buộc xao lãng nhiệm vụ trong quản lý, giám sát chương trình trợ giá gạo dẫn tới tình trạng tham nhũng và thất thoát hàng tỉ USD cho chính phủ. Nếu bị kết tội, bà Yingluck có thể đối mặt với án tù 10 năm và bị cấm tham gia hoạt động chính trị cả đời theo hiến pháp mới do chính quyền quân sự soạn thảo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm