Bắc Kinh gửi Manila 2 triệu USD cứu trợ sau siêu bão

Trong cuộc hội đàm song phương cùng Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ở Trung Quốc, Chủ tịch Tập Cận Bình đã gửi lời chia buồn đối với những thiệt hại mà Philippines phải gánh chịu sau hai cơn bão. Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cũng gửi lời chia sẻ đến người đồng cấp Philippines Perfecto Yasay.

Bắc Kinh gửi Manila 2 triệu USD cứu trợ sau siêu bão
Đại sứ Trung Quốc tại Philippines Triệu Giám Hoa (trái) và Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Philstar

Chính phủ Trung Quốc đã cam kết sẽ hỗ trợ 730.000 USD cho Philippines để thực hiện công tác phòng, chống thiên tai. Đại sứ quán Trung Quốc ở Philippines cũng sẽ viện trợ hơn 1 triệu USD để nước ngày hỗ trợ cho những nông dân và ngư dân bị ảnh hưởng sau bão.

Đồng thời, Hội Chữ thập Đỏ Trung Quốc cũng cam kết sẽ viện trợ cho Philippines 100.000 USD, nâng tổng mức viện trợ của Trung Quốc cho Philippines lên đến gần 2 triệu USD.

Bộ trưởng Bộ Phúc lợi Xã hội ông Judy Taguiwalo cho biết nước này vẫn đang trong quá trình đánh giá mức độ thiệt hại sau bão và tính toán chi phí cần thiết để khắc phục hậu quả.

Theo Philstar, Trung Quốc đã bày tỏ sự tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của ông Duterte, người dân Philippines bị ảnh hưởng do bão sẽ sớm khắc phục được hậu quả và trở lại công việc bình thường trong thời gian nhanh nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm