Baghdad tiếp tục đổ máu

27 người chết và 90 người bị thương trong một cuộc tấn công mới nhất ở Iraq. Cảnh sát nước này cho hay tình trạng bạo động đã lên đến đỉnh điểm. Sự việc xảy ra xuất phát từ một kẻ đánh bom liều chết. Người này đã ôm bom đến trạm kiểm soát tại  Kirkuk, thành phố cách thủ đô Baghdad khoảng 250 km và cho nổ.

Cùng lúc, tại Ishaqi, thị trấn thuộc Salahudin, nhà riêng của ông Ismail Khudair Hlob, Phó thống đốc đầu tiên của Salahudin, đã bị đạn cối nã vào khiến 7 người thiệt mạng và 25 người khác bị thương.

 Một chiếc xe bị sức nổ của quả bom làm cho bẹp dúm. Ảnh: Xinhua

Cách đó không xa, quận Zayouna ở Baghdad cũng xảy ra một cuộc tấn công có vũ trang vào một cửa hàng rượu.. Vụ việc khiến ba người chết, hai người khác bị thương.

Cũng tại một khu chợ nhỏ ở phía Nam thủ đô, đạn cối đã khiến 12 người thiệt mạng,  46 dân thường bị thương. Ngay trước thời điểm đó, một người đánh bom tự sát cũng đã cho nổ tung chính mình trên đường phố.

Hiện nay tình trạng bạo loạn ở Iraq đang ở tình trạng tồi tệ nhất trong nhiều năm qua. Theo báo cáo của Phái đoàn hỗ trợ Liên Hợp Quốc tại Iraq, trong năm 2013, có đến 8.868 người Iraq, trong đó 7.818 là dân thường và cảnh sát địa phương đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công. Đây là con số thương vong cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Phương Dung

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm