Bám càng máy bay độ cao 10.000m suốt một giờ về nhà

Cục trưởng hàng không Indonesia ông Suprasetyo cho biết, Mario Steven Ambarita, 21 tuổi, đã lẻn vào đường băng trong một sân bay ở Sumatra hôm thứ 7-4, sau đó leo lên bộ phận càng hạ cánh của máy bay phản lực Boeing.
Hành khách đi lậu vé này bám vào máy bay suốt một giờ liền. Thanh niên này bị phát hiện sau khi máy bay đã hạ cánh ở sân bay quốc tế Jakarta.

Ông Supraseto nói: “Anh ta thực sự đưa bản thân vào nơi nguy hiểm”. Chiếc máy bay đã đạt độ cao 34.000 feet (hơn 10.000m). Ở độ cao này, không khí rất loãng và nhiệt độ dưới 0 độ C.

 Mario Steven Ambarita có thể bị buộc tội gây nguy hiểm cho chuyến bay Garuda (Ảnh: AFP)

Ambarita thú nhận với các nhà chức trách rằng anh ta đã lên kế hoạch cho các cuộc phiêu lưu táo bạo trong vòng một năm, mà bám càng máy bay là việc đầu tiên trong danh sách.
Các tin tức địa phương cho hay, thanh niên này đang muốn trở về quê hương Jakarta của mình.
Theo ông Supraseto, Ambarita vẫn có thể đi được khi máy bay đã hạ cánh, nhưng anh ta đang bị choáng và chảy máu tai. Tình trạng của anh ta hiện tại đã ổn định.
Thanh niên này hiện đang được thẩm vấn, và có thể đối mặt với án tù một năm nếu bị buộc tội khiến máy bay Garuda gặp nguy hiểm.
Bộ Giao thông Vận tải đã xử phạt giới chức sân bay địa phương vì tội sơ suất. Bộ cũng hứa sẽ cải thiện an ninh để ngăn ngừa các trường hợp tương tự xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm