Bán con để mua di động

Tờ Nhật báo Thượng Hải đưa tin cả hai vợ chồng đều trong tình trạng thất nghiệp, sống ở thành phố Trùng Khánh, Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc. Người vợ 19 tuổi, còn người chồng 21.

"Tôi không có việc làm và không thể nuôi sống chính mình, huống hồ là đứa bé", tờ báo dẫn lời người cha nói. Anh này cũng cho biết là không muốn đứa bé quay lại.

Người mẹ thì sau đó có nói rằng sẽ lấy lại và nuôi đứa con, nhưng cảnh sát đã xác nhận cặp vợ chồng này không có khả năng nuôi nấng tốt đứa trẻ. Hiện nay cậu bé vẫn ở trong bệnh viện.

Đứa bé đã được bán hai lần trước khi cảnh sát biết đến vụ việc. Lần đầu, một người đàn ông 43 tuổi đã mua nó, sau đó tự nhận là chú và tìm cách bán lại với giá 10.000 nhân dân tệ (1.470 USD).

Hồi tháng 4, Trung Quốc đã phát động một chiến dịch chống bắt cóc trẻ em trên toàn quốc. Theo số liệu của cảnh sát, hơn 80 băng bắt cóc đã bị phát hiện và hơn 450 trẻ em được cứu thoát. Cuối tháng trước, Trung Quốc tuyên tử hình hai người đàn ông vì đã bắt cóc 15 đứa trẻ.

Buôn bán trẻ em là một ngành sinh lợi ở thị trường chợ đen Trung Quốc. Những đứa trẻ thường bị cha mẹ nghèo khó ở nông thôn bán đi rồi qua tay những kẻ buôn người. Các em về sau được bán lại cho những cặp vợ chồng giàu có hiếm muộn với giá cao. Phần lớn những được trẻ bị bán là con trai.

Theo Hải Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm