Bang Wisconsin kiểm lại phiếu, ông Biden vẫn thắng

Theo đài CNN ngày 29-11, chiến thắng của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden trước Tổng thống đương nhiệm Donald Trump ở bang Wisconsin đã được tái xác nhận sau khi hoàn tất cuộc kiểm lại phiếu tại hai hạt của bang.

Trước đó, Tổng thống Trump đã phải chi trả ba triệu USD để yêu cầu kiểm lại phiếu tại hai hạt Dane và Milwaukee của bang Wisconsin.

Cuộc kiểm phiếu lại ở hạt Dane cho thấy ông Trump có thêm 45 phiếu bầu. Tuy nhiên, vào ngày 27-11, kết quả kiểm phiếu lại ở hạt Milwaukee, hạt lớn nhất của bang Wisconsin, đã giúp ông Biden có thêm 132 số phiếu, theo kênh truyền hình Fox News.

Việc kiểm phiếu lại ở hai hạt đã củng cố chiến thắng của ông Biden khi Ủy ban Bầu cử Wisconsin công bố kết quả bầu cử của bang vào ngày 1-12.

Nhân viên đếm các lá phiếu của hạt Milwaukee, ngày 3-11. Ảnh: MORRY GASH/AP

Sau khi kết thúc cuộc kiểm phiếu lại, số phiếu của cả hai ứng cử viên đều giảm so với tổng số phiếu bầu trong đêm bầu cử ở hạt Dane. Theo Hội đồng Kiểm phiếu Độc lập của hạt Dane, ông Biden đã giảm 91 phiếu và ông Trump mất 46 phiếu. Việc giảm phiếu là do thiếu chữ ký trên các lá phiếu.

Thế nhưng, ngay cả khi kết quả kiểm phiếu lại vẫn xác nhận ông Biden giành chiến thắng, Tổng thống Trump tiếp tục đưa ra những cáo buộc thiếu căn cứ về gian lận phiều bầu trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Fox News vào ngày 29-11.

Phần lớn các chuyên gia nhận định cuộc bầu cử tổng thống không xảy ra tình trạng gian lận như cáo buộc của phía ông Trump. Các thách thức pháp lý của ông tại các bang Arizona, Georgia, Michigan, Nevada và Pennsylvania đều không thành công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm