Báo động âm mưu lật đổ Tổng thống Duterte

Theo IB Times, thư ký truyền thông Văn phòng Chính phủ Philippines Martin Andanar ngày 20-9 xác nhận chính phủ Philippines đã nhận được thông tin về một âm mưu lật đổ Tổng thống nước này - ông Rodrigo Duterte. Chính quyền Philippines cũng đã biết những kẻ tình nghi đảo chính và đang theo dõi họ.

Không tiết lộ danh tính những kẻ tình nghi đảo chính cũng như kế hoạch, ông Martin Andanar nói rằng âm mưu lật đổ Tổng thống Duterte cần “xem xét lại”.

Rodrigo Duterte

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

“Tôi đã nhận được thông tin từ nguồn đáng tin cậy ở Mỹ. Đúng vậy, chúng tôi đã nắm được danh dính của những kẻ tình nghi đảo chính nhưng tôi không muốn nhắc tới. Chúng tôi đang xem xét vấn đề hết sức nghiêm túc. Chúng tôi đang điều tra thêm” - ông Martin Andanar nói.

Ông Andanar cảnh báo: “Bất kỳ ai đang âm mưu đảo chính hay lật đổ tổng thống thì hãy cẩn thận với những gì mình làm. Hãy suy nghĩ lại. Hạ bệ chính quyền là chuyện không hợp pháp". Ông nhấn mạnh những thông tin ông nhận được đều từ nguồn tin đáng tin cậy.

Ông Andanar cho biết một thành viên nội các Philippines hiện ở New York đã nghe ngóng được kế hoạch nhằm lật đổ Tổng thống Duterte trước tháng 1-2017. Ông không tiết lộ tên của thành viên nội các này mặc dù hiện giờ chỉ có Ngoại trưởng Perfecto Yasay Jr và phát ngôn viên tổng thống Ernesto Abello được cho là ở New York.

Những đồn đoán về âm mưu lật đổ Tổng thống Duterte đưa ra trong bối cảnh ông Duterte tiếp tục đối mặt với những chỉ trích gay gắt vì chiến dịch chống tội phạm ma túy đẫm máu của mình. Chiến dịch mới triển khai chưa đầy ba tháng kể từ khi ông Duterte nhậm chức song đến nay đã có hơn 3.000 người liên quan đến ma túy thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm