Bạo động phản đối cảnh sát ở Ferguson hạ nhiệt

Chiều 14-8 (giờ địa phương), lần đầu tiên sau vụ Michael Brown bị bắn, Thống đốc bang Missouri Jay Nixon đã đến Ferguson. Ông nhận định tình hình giống như vùng chiến sự và cần xây dựng lại niềm tin của cộng đồng. Ông chỉ định cảnh sát trưởng mới Ron Johnson là người da màu cư trú tại Ferguson.

Nhằm xoa dịu tình hình bạo động, đêm 14-8, cảnh sát trưởng Ron Johnson đã cùng những người biểu tình tuần hành trong hòa bình. Ông cho biết cảnh sát đã nhận được lệnh không mang mặt nạ hơi ngạt nữa.

Cùng ngày, nhiều cuộc tuần hành đã diễn ra ở các thành phố để phản đối cảnh sát thô bạo và bày tỏ tình đoàn kết với thị trấn Ferguson. Tổng thống Obama yêu cầu cảnh sát địa phương kiềm chế và không sử dụng bạo lực thái quá trong các cuộc biểu tình hòa bình.

Hiện thời bối cảnh thanh niên Michael Brown bị bắn chết vẫn chưa rõ ràng. Nhân chứng thuật lại Michael Brown đang đi trên phố thì một cảnh sát chạy tới bắn khi anh này trong tư thế đưa hai tay lên trời. Cảnh sát lại thông báo Michael Brown bị bắn vì tấn công và cố cướp súng cảnh sát. Sau sự kiện này, những người biểu tình đã xuống đường, đập phá và phóng hỏa. Cảnh sát đặc nhiệm đã được triển khai (ảnh). Hiện thời FBI đang điều tra song song với cảnh sát quận Saint-Louis.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm