Báo động số dân vô gia cư ở các TP lớn ở Mỹ

Một nghiên cứu Hội nghị thị trưởng Mỹ tiết lộ hôm thứ Ba (22-12) rằng các TP lớn nhất ở Mỹ đang gặp khó khăn trong việc hỗ trợ lương thực và chỗ ở cho người vô gia cư cũng như việc đối phó với sự gia tăng số người vô gia cư trên toàn quốc.
Những năm qua số lượng dân vô gia cư nhảy vọt ở Los Angeles, Washington D.C. và Seattle - khu vực đông dân cư nhất của Mỹ. 
Washington D.C. đứng đầu trong danh sách với tỉ lệ vô gia cư tăng hơn 28%. Các nhu cầu về thực phẩm cho những người đói tăng 27% so với năm ngoái.

Các cuộc khảo sát cho biết rằng 22 TP bao gồm Chicago, San Francisco, Philadelphia và Baltimore, sô dân vô gia cư trung bình tăng 1,6% trong năm qua.

Tình trạng dân vô gia cư ở các TP lớn của Mỹ đang ở mức đáng báo động.

Mức lương thấp và giá nhà ở cao là lý do chính gia tăng nạn đói và vô gia cư trên đường phố.
Một thông cáo báo chí của Dự án Luật việc làm công bố hôm thứ Hai cho biết năm 2015, New York, Massachusetts, Los Angeles và 11 TP lớn khác đạt kỷ lục lương tối thiểu mới là 15 USD.

Kể từ năm 1930 thì năm nay nạn đói ở Mỹ đạt mức cao nhất. Theo Liên minh đại diện người vô gia cư, mỗi đêm, gần 60.000 người đang ngủ trong nhà chờ thành phố TP, trong đó có 23.000 trẻ em.

Theo Văn phòng TP New York , chi phí nơi trú ẩn vô gia cư dành cho người lớn tại TP New York đã vượt qua 420 triệu USD/năm, trong khi số tiền hỗ trợ nhà nước hằng năm chỉ chiếm 69 triệu USD.

Các TP Los Angeles, Hawaii, Portland, Oregon gần đây cũng đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về số lượng dân vô gia cư không ngừng gia tăng. Việc cần thiết bây giờ là tăng khoản trợ cấp nhà ở cũng như giảm chi phí nhà ở xuống mức hợp lý hơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm