Bao nhiêu người ở đảng Cộng hoà ủng hộ ông Trump tái tranh cử tổng thống?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tại Mỹ, có gần 2/3 thành viên đảng Cộng hòa và cử tri ủng hộ đảng này cho rằng cựu Tổng thống Donald Trump nên tái tranh cử tổng thống vào năm 2024. Tuy nhiên chỉ 1/2 thành viên đảng Cộng hòa và cử tri ủng hộ đảng này tin rằng đảng sẽ có cơ hội giành lại Nhà Trắng khi ông Trump là ứng cử viên đại diện đảng.

Theo cuộc thăm dò của đài CNN được thực hiện với các thành viên đảng Cộng hòa và các cử tri ủng hộ đảng này, có tới 63% người cho rằng ông Trump nên tiếp tục tái tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, trong khi 37% số người bày tỏ quan điểm ngược lại.

Bên cạnh đó, 51% trong số những người được thăm dò tin rằng ông Trump có thể đưa đảng Cộng hòa trở lại nắm quyền kiểm soát Nhà Trắng, 49% còn lại cho rằng một ứng cử viên khác sẽ đem lại nhiều khả năng chiến thắng hơn cho đảng.

Có tới 63% thành viên đảng Cộng hòa và cử tri ủng hộ đảng này cho rằng cựu Tổng thống Donald Trump nên tái tranh cử tổng thống vào năm 2024. Ảnh: REUTERS

Kết quả thăm dò cho thấy một phần sự gia tăng mệt mỏi của các thành viên đảng Cộng hòa và cử tri ủng hộ đảng này với ông Trump. Trước đó, một cuộc khảo sát tương tự tiến hành vào tháng 3-2019 cho thấy chỉ có 17% người của đảng này muốn một ứng cử viên khác thay thế ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2020.

Cuộc thăm dò của CNN được đưa ra sau khi một cuộc khảo sát riêng biệt của trường ĐH Emerson cho thấy ông Trump sẽ có thể đánh bại Tổng thống Joe Biden nếu cuộc bầu cử năm 2024 được tổ chức ngay tại thời điểm này.

Kết quả do trường ĐH Emerson công bố cho thấy ông Trump dẫn trước ông Biden với tỉ lệ 47%-46%, trong khi 6% người được hỏi nói họ sẽ chọn ứng cử viên khác. Cuộc khảo sát của ĐH Emerson cũng cho thấy 67% thành viên đảng Cộng hòa sẽ ủng hộ ông Trump cho cuộc bầu cử năm 2024.

Ông Trump cũng đã nhiều lần nói rằng ông "100%" đang cân nhắc việc tái tranh cử. Ảnh: REUTERS

Cựu Tổng thống Trump cũng đã nhiều lần nói rằng ông đang "100%" cân nhắc việc tái tranh cử và rằng ông "chắc chắn" sẽ chọn một người khác làm liên danh tranh cử với mình để thay thế cựu Phó Tổng thống Mike Pence, người công khai khiển trách ông về tuyên bố cho rằng cuộc bầu cử năm 2020 đã bị "gian lận”.

Cùng với ông Trump, Thống đốc bang Florida - ông Ron DeSantis, các Thượng Nghị sĩ Ted Cruz, Josh Hawley, và Rick Scott, cựu Phó Tổng thống Mike Pence, và thậm chí cả cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo đang được coi là những ứng cử viên tiềm năng cho cuộc chạy đua tổng thống Mỹ ba năm tới, theo hãng tin Sputnik.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm