Bão tuyết làm tê liệt sân bay chính ở Thụy Điển

Bão tuyết làm tê liệt sân bay chính ở Thụy Điển ảnh 1

Sân bay Arlanda ở Stockholm tê liệt vì bão tuyết - Ảnh: azstarnet.com

Hãng tin AP dẫn lời Klas Nilsson, một người phát ngôn của đơn vị điều hành không lưu Swedavia, cho biết chỉ còn một đường băng tại sân bay Arlanda ở Stockholm còn hoạt động, khiến nhiều chuyến bay bị hoãn và hủy bỏ.

“Về nguyên tắc, hôm nay sẽ là một ngày tồi tệ cho giao thông”, Nilsson nói. Tuyết dày 20cm đã đổ xuống Stockholm tối  5-12. Nilsson cho biết bão tuyết như thế này không phải là bất thường và “mọi chuyện chưa thể tốt lại cho tới trưa mai”.

Chưa có con số chính thức về số hành khách bị ảnh hưởng, như Nilsson nói có khoảng 50.000 người sử dụng sân bay Arlanda mỗi ngày. Ngày 5-12 cũng là ngày Stockholm đón nhiều học giả đoạt giải Nobel đến tham dự các sự kiện trước lễ trao giải chính thức ngày 10-12.

Annika Pontikis, người phát ngôn Quỹ Nobel, nói năm trong chín người được giải đã có mặt ở Stockholm, nhưng bốn người còn lại chưa thể tới vì thời tiết. “Chúng tôi hi vọng có thể đón họ vào tối nay (6-12)”.

Tính tới trưa 5-12, chỉ có khoảng 20% chuyến bay trong lịch trình cất cánh từ sân bay Arlanda, theo trang mạng Local.se và chỉ 13 trong 100 chuyến bay trong lịch trình hạ cánh. Sân bay Arlanda cách thành phố Stockholm 37km về phía bắc.

Giao thông bằng đường sắt trong nội ô thành phố bị tê liệt khoảng một tiếng, theo Công ty vận hành đường sắt SJ. Hàng nghìn người ở miền trung Thụy Điển cũng bị cắt điện.

Cảnh sát khuyến cáo các tài xế không nên ra đường.

Bão tuyết làm tê liệt sân bay chính ở Thụy Điển ảnh 2

Một chiếc xe hơi bị tuyết phủ kín trên đường phố Stockholm - Ảnh: nbcnews.com

Bão tuyết làm tê liệt sân bay chính ở Thụy Điển ảnh 3

Một phụ nữ đi bộ trên đường phố tuyết dày đặc ở Stockholm - Ảnh: nbcnews.com

Bão tuyết làm tê liệt sân bay chính ở Thụy Điển ảnh 4

Bão tuyết đã khiến giao thông trong thành phố tê liệt - Ảnh: AFP

Bão tuyết làm tê liệt sân bay chính ở Thụy Điển ảnh 5

Một phụ nữ đạp xe trong tuyết rơi dày đặc ở Stockholm - Ảnh: wsj.com

Theo Hải Minh (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm