Báo Ukraine đòi chiến tranh với Nga

Theo hãng truyền thông quốc gia Ukrinform của Ukriane, việc Thượng viện Mỹ bỏ phiếu thông qua viện trợ vũ khí sát thương cho Ukriane đồng nghĩa rằng Mỹ đang chuẩn bị chiến tranh. Hãng tin này cho rằng Mỹ đang chuẩn bị cho chiến tranh thế giới.

Hãng tin của Ukraine cho rằng Mỹ sẵng sàng cho một cuộc chiến tranh thế giới

Hãng tin này viết rằng: “Chúng ta sẽ được nhận tên lửa Javelin và các vũ khí sát thương khác. Chúng ta sẽ được đào tạo bởi những cố vấn Mỹ tốt nhất. Các tàu chiến của NATO sẽ đến Biển Đen. Không những thế. Sớm hay muộn, một lực lượng quân đội chính quy của Mỹ sẽ xuất hiện trên lãnh thổ Ukriane, và sẽ chiến đấu với quân chính quy của Nga”.

Thậm chí, hãng tin này còn dẫn lại quan điểm tác phẩm “Sự xung đột của các nền văn minh” (của Samuel Huntington), khẳng đinh mâu thuẫn Nga – Ukriane là mâu thuẫn giữa hai nền văn minh. Bài viết cũng khẳng định rằng phe diều hâu của Mỹ cũng muốn gây chiến với nước Nga. Dù có xu hướng không muốn tham chiến trực tiếp, bài viết cho rằng “họ (người Mỹ - ND) sẽ dạy chúng ta nhiều điều. Và chúng ta sẽ tiến hành một cuộc chiến tranh quy mô lớn”.
Bài viết này thậm chí còn hy vọng một cuộc chiến tranh quy mô lớn sẽ bắt đầu sau khi nhiệm kỳ của tổng thống Obama kết thúc, và được thay thế bởi một đảng viên Cộng Hòa “quyết đoán hơn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm