Bắt cả xe tải pín bò lậu ở Nga

Đối với các nước châu Á như Việt Nam, Trung Quốc… pín bò có thể là một loại thực phẩm bổ dưỡng, dùng để tăng cường sinh lực phái mạnh. Tuy nhiên, đàn ông ở phương Tây thì không cho là vậy. Loại bộ phận này của động vật được coi là “đồ bỏ”.

 Chuyến hàng lậu "đặc biệt" có khối lượng lớn đến 6 tấn

Thế nhưng vừa qua cảnh sát thành phố Briansk, phía nam nước Nga đã phát hiện một chiếc xe tải chở đến 6 tấn pín bò trái phép đậu bên đường. Do thấy chiếc xe đậu trong góc khuất có vẻ khả nghi nên họ đã kiểm tra. Mặc dù vậy, món hàng cấm tìm thấy trên xe khiến cảnh sát hoàn toàn sửng sốt.

Thanh tra Arthur Pokrovskii cho biết: “Trong xe là hàng tấn pín bò, một ít tủy sợi…tất cả đều được ngụy trang dưới đơn hàng là thịt, đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng cả xe hàng này đều là bất hợp pháp và không được kiểm định”.

Theo phỏng đoán của cảnh sát Briansk, chuyến xe được chuyển lậu từ Belarus, qua biên giới Nga để đưa tới Moscow.

Ông Pokrovskii nói thêm: "Số hàng không có bất kỳ giấy tờ thú y, chứng thực nào. Có vẻ nó sẽ được bán cho các nhà hàng ở Moscow”.

Theo kinh nghiệm, nhóm cảnh sát phán đoán các chất thải động vật này sẽ được các cơ sở chế biến băm nhỏ để trộn vào làm xúc xích hay hamburger, bán cho người tiêu dùng. Nếu chuyến hàng trót lọt, nhiều quý ông Moscow sẽ được “tẩm bổ” một cách bất đắc dĩ mà họ không hề mong muốn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm