Bắt giữ tin tặc cung cấp dữ liệu quân sự Mỹ cho IS

Hãng tin CNN dẫn nguồn Bộ Tư pháp Mỹ cho biết Ardit Ferizi, một công dân Kosovo 20 tuổi, đã bị bắt giữ tại Malaysia vì các cáo buộc cung cấp hỗ trợ tư liệu cho IS, tấn công mạng và trộm cắp danh tính.
"Việc bắt giữ cho thấy quyết tâm của chúng tôi để đương đầu và phá vỡ những nỗ lực của IS nhằm nhắm mục tiêu vào người Mỹ, theo bất cứ hình thức và bất cứ nơi nào" - trợ lý bộ trưởng Tư pháp Mỹ John Carlin cho biết trong một tuyên bố.

Theo đơn kiện, Ferizi đã tấn công vào hệ thống máy tính của một công ty ở Hoa Kỳ và đánh cắp thông tin cá nhân của hơn 1.300 nhân viên quân sự Mỹ cũng như nhân viên chính phủ khác. Sau đó, người này đã đưa thông tin cho một số thành viên IS.

 Ardit Ferizi đã bị bắt giữ tại Malaysia vì các cáo buộc đánh cắp dữ liệu và gửi cho IS

Danh sách thông tin cá nhân sau đó đã được đăng lên mạng vào tháng 8 bởi một nhóm tự xưng là "Islamic State Hacking Division" (Đơn vị Tin tặc Nhà nước Hồi giáo).
Cảnh sát Malaysia cho biết Ferizi đã đến Malaysia vào tháng 8-2014 để học ngành nghiên cứu khoa học và pháp y máy tính tại một trường đại học ở Kuala Lumpur.
Nhà chức trách Malaysia đã theo dõi anh trong một vài tháng sau khi nhận được thông tin từ FBI, ông Datuk Ayob Khan Mydin Pitchay - trợ lý giám đốc Cơ quan chống khủng bố của Cảnh sát Hoàng gia Malaysia cho biết.
Ferizi đã bị bắt tại Kuala Lumpur. Anh đang bị tạm giam và đợi chính quyền Mỹ tiến hành dẫn độ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm