Bất ngờ kế hoạch chuẩn bị 'vượt ngục' của trùm ma túy Guzman

Điều bất ngờ là, hình ảnh vệ tinh cho thấy trong tháng 2-2015, sáu tháng trước khi “ông trùm” trốn thoát, các công trường xây dựng bỏ hoang được kết nối đường hầm dài hàng dặm đến phòng giam của El Chapo của đã được khởi công.
Điều này khẳng định lập luận của các báo cáo rằng tay trùm ma túy khét tiếng đã bắt đầu lên kế hoạch trốn thoát ngay khi hắn bị bắt.

"El Chapo" đã bị bắt vào tháng 2-2014, 13 năm sau khi trốn thoát khỏi nhà tù Puente Grande của Mexico. Một lần nữa, hắn đã tìm cách thoát ra khỏi một nhà tù an ninh nghiêm ngặt vào ngày 11-7.

Hình ảnh ông trùm bị bắt giam vào tháng 2 năm ngoái.

Theo hãng tin AP, các đặc vụ ma túy của Mỹ lần đầu nhận được thông tin rằng El Chapo đang lên kế hoạch trốn thoát vào tháng 3-2014, một tháng sau khi hắn bị bắt. Chính phủ Mexico sau đó đã phủ nhận rằng họ chưa từng được thông báo về kế hoạch của El Chapo.

Trong cuộc đào tẩu “như phim”, tay trùm ma túy huyền thoại trốn khỏi nhà tù thông qua một khe hở trên sàn nhà tắm dẫn đến khu đường hầm dài hàng dặm với hệ thống chiếu sáng và thông gia, đồng thời có thêm một chiếc xe máy được lắp đặt trên đường ray.

Ảnh vệ tinh cho thấy có sự thay đổi đáng ngờ tại khu vực công trường bỏ hoang mà đường hầm trốn thoát của El Chapo dẫn đến.

Các đường hầm dẫn đến một ngôi nhà, có vẻ như được xây dựng với mục đích duy nhất là phục vụ quá trình xây hầm kín đáo để giúp “ông trùm” trốn thoát. Ngôi nhà cách những tòa nhà khác ít nhất cũng nửa dặm.
Chính phủ Mexico đã treo thưởng 3.8 triệu USD cho chiến dịch bắt giữ lại Guzman, nhưng 10 ngày sau khi hắn trốn thoát, dường như không có bất kỳ dấu hiệu tiến triển nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm