Bắt sát thủ máu lạnh Trung Quốc

Bắt sát thủ máu lạnh Trung Quốc ảnh 1

Thân nhân những người mất tích được cho là bị Zhang giết bàng hoàng khi hay tin vụ việc, vì họ cứ nghĩ con mình bị bán vào các lò gạch bất hợp pháp chứ không phải bị giết - Ảnh: AFP

Zhang bị bắt ngày 9-5 vì bị tình nghi có liên quan đến cái chết của Han Yao, 19 tuổi, là một trong số nhiều thanh thiếu niên được báo cáo mất tích ở làng Nanmen, tỉnh Vân Nam.

Trong quá trình điều tra, công an phát hiện Zhang là kẻ giết người hàng loạt và đã truy tố ông ta.

Theo Tân Hoa xã, trong một thông cáo ra ngày 27-5, Bộ Công an Trung Quốc cho biết một số lượng lớn bằng chứng vật chất cùng việc so sánh các mẫu ADN cho thấy Zhang đã giết 11 thanh thiếu niên, tất cả đều là nam.

Thông cáo không nêu rõ tuổi của các nạn nhân, chỉ nói cảnh sát địa phương đã liên lạc với gia đình các nạn nhân.

Điều tra cho thấy Zhang, sống độc thân, bắt đầu tấn công các nạn nhân từ năm 2008 khi họ đi một mình trên con đường vắng gần nhà ông ta.

Sau khi giết người, Zhang đã chặt và đốt hoặc chôn thi thể các nạn nhân để tiêu hủy bằng chứng, thông cáo cho biết.

Bộ Công an Trung Quốc cam kết sẽ làm việc với chính quyền địa phương để trừng phạt bất kỳ quan chức cảnh sát nào bị phát hiện không làm tròn nhiệm vụ trong vụ giết người hàng loạt này.

Trước đó ngày 25-5, trang mạng của tờ Tin Tức Quảng Tây (Trung Quốc) và tờ The Standard (Hong Kong) đưa tin sau khi giết các nạn nhân, Zhang đã xẻ thịt họ đem bán, nói dối đó là thịt đà điểu.

Zhang từng phạm tội giết người, ngồi tù từ năm 1979 và mới được thả vào năm 1997 sau khi được giảm án.

Theo Minh Anh (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm