Bầu cử Ukraine: Sơ bộ khối Poroshenko tạm dẫn đầu

Đảng "Mặt trận Nhân dân" của Thủ tướng Arseny Yatsenyuk tạm thời về nhì với số phiếu sít sao là 21%. Đảng "Tự cứu" của Thị trưởng thành phố miền tây Lvov Andrey Sadov tạm về thứ ba với 12% phiếu bầu. 

Ngoài ra còn có 3 đảng khác giành được quá 5% số phiếu để có chân trong Quốc hội gồm đảng Cấp tiến (6,4%), đảng Tự do (6,3%) và đảng Đất mẹ của cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko (5,6%).

Cuộc bầu cử Quốc hội Ucraina diễn ra hôm chủ nhật với sự tranh đua của 29 đảng chính trị và 1.401 ứng viên. Các chuyên gia nói rằng “đây là cuộc bầu cử tranh đua nhất trong lịch sử độc lập của Ucraina” nhằm giúp đất nước này thoát khỏi cuộc khủng hoảng đang diễn ra.

Bầu cử Ukraine: Sơ bộ khối Poroshenko tạm dẫn đầu ảnh 1
 

Hồi tháng 8, Tổng thống Poroshenko đã kêu gọi một cuộc bầu cử sớm nhằm “làm trong sạch” quốc hội vốn nhiều mâu thuẫn.

Trong một tuyên bố trên trang web tổng thống sau cuộc bầu cử cho thấy Khối Poroshenko đã dần đầu, ông Poroshenko đã cảm ơn các cử tri ủng hộ “cho dân chủ, những người theo đường lối cải cách, nhóm ủng hộ Ucraina và hướng về châu Âu”.

Ủy ban bầu cử trung ương Ucraina hôm qua cho biết, đến 16 giờ (theo giờ địa phương), gần 40% cử tri Ucraina tham gia bỏ phiếu ở 58 đơn vị bầu cử trên toàn đất nước. Kết quả chính thức sẽ được công bố trong vòng 15 ngày.

Theo TT (Báo Nhân Dân)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm