Bảy tên âm mưu tấn công khủng bố ở Malaysia

Báo Malay Mail ngày 24-1 dẫn lời chỉ huy trưởng cảnh sát quốc gia Khalid Abu Bakar cho biết bảy nghi can Malaysia nêu trên đã bị bắt trong ba ngày qua tại nhiều bang và cảnh sát cũng đã tịch thu được nhiều đạn dược. Ông cho biết chiến dịch truy quét được thực hiện sau khi cảnh sát bắt giữ một nghi can định đánh bom tự sát tại Kuala Lumpur ngày 15-1.

Bảy nghi can này thuộc một tổ âm mưu tấn công nhiều vị trí chiến lược ở Malaysia. Báo The Straits Times (Singapore) đưa tin một tên trong số này đã nhận được lệnh từ phần tử khủng bố người Indonesia Bahrun Naim ở Syria. Tên này phụ trách chỉ đạo từ xa vụ tấn công ở Malaysia. Tên Bahrun Naim được xem là đầu não vụ tấn công khủng bố hôm 14-1 tại Jakarta (Indonesia). Một tên khác nhận lệnh từ một người tên Muhammad Wanndy Mohamed Jedi.

Một tên bị bắt tại Johor làm công việc phụ tá quản lý khách sạn, còn một tên làm nhân viên bảo vệ cửa hàng. Trong khi đó một tên khác làm nghề bán thạch dừa là người phụ trách nhận tiền quyên góp để trang trải chi phí cho bọn gia nhập Nhà nước Hồi giáo tự xưng. Khoản tiền này cũng được sử dụng cho âm mưu tấn công khủng bố ở Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm