Bé 11 tháng sống sót thần kỳ dù bị chôn vùi 36 tiếng

Dưới cái rét kinh khủng -20 độ C ở Nga, nhóm cứu hộ đã tìm thấy một bé trai 11 tháng tuổi còn sống trong đống gạch đổ nát, sau khi bị chôn vùi 36 tiếng. Cha của đứa bé gọi đó là "phép màu năm mới", CP24 đưa tin.

Trước đó, ngày 31-12, một vụ nổ khí ga ở khu chung cư thuộc thành phố Magnitogorsk (Nga), làm sập một phần tòa nhà, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 32 người khác chưa rõ số phận ra sao.

Khoảnh khắc em bé được nhóm cứu hộ cứu ra khỏi đống đổ nát. Ảnh: AP

Cậu bé Ivan Fokin, 11 tháng tuổi được cứu ra trong tình trạng sức khỏe khá nghiêm trọng, do bị bỏng lạnh và chấn thương sọ não. Bé sau đó được chuyển đến bệnh viện ở Moscow để điều trị. Người đứng đầu viện sức khỏe công cộng quốc gia Vladimir Uiba xác nhận rằng tình trạng cháu bé đã ổn định.

Cha của bé Ivan kể rằng ông đang làm việc thì được vợ gọi báo tòa nhà bị sập. Cô cho biết đã cùng đứa con trai 3 tuổi thoát ra khỏi đống đổ nát, nhưng số phận của bé Ivan chưa biết ra sao vì lúc xảy ra vụ nổ, Ivan đang nằm trong cũi ở một phòng khác. Sau khi hay tin đã tìm được con mình, ông Fokin gọi đây là một phép màu năm mới.

Vụ nổ ga làm sập một phần tòa chung cư 10 tầng ở TP Magnitogorsk. Ảnh: TWITTER

Nhân viên cứu hộ Pyotr Gritsenko kể trên truyền hình Nga rằng nhóm của anh phát hiện em bé khi họ tình cờ nghe được tiếng khóc yếu ớt. Tuy nhiên, họ không thể xác định được tiếng khóc phát ra từ đâu. Sau đó họ phải đưa chó nghiệp vụ vào đánh hơi và đưa được đứa bé ra ngoài.

Hãng thông tấn Interfax  dẫn lời Thống đốc khu vực, ông Vladimir Dubrovsky nói rằng đứa bé có thể đã được bảo vệ nhờ nằm trong một chiếc cũi và được quấn ấm kỹ.

Được biết, ngày 1-1 Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến nơi xảy ra tai nạn và bệnh viện địa phương để thăm hỏi các nạn nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm