Bê bối gái mại dâm của mật vụ Mỹ lan sang bộ tư pháp

Bê bối gái mại dâm của mật vụ Mỹ lan sang bộ tư pháp ảnh 1

Một gái mại dâm đang chờ khách ở Cartagena, Colombia.
2 trong số các nhân viên được cho là đã gặp gỡ các gái làng chơi tại phòng của một nhân viên khác ở thành phố Cartagena (Colombia), theo Thượng nghị sĩ Susan Collins, thành viên cấp cao của Uỷ ban các vấn đề chính phủ và an ninh nội địa thuộc Thượng viện Mỹ.

DEA cho hay cuộc điều tra được bắt đầu dựa vào các thông tin do Sở Mật vụ cung cấp.

Một phát ngôn viên của Văn phòng tổng thanh tra thuộc Bộ tư pháp cho biết trong một tuyên bố rằng các nhà điều tra đang xem xét các cáo buộc về hành vi sai trái của nhân viên DEA.

Quan chức trên không bình luận về vụ việc hay cho biết có bao nhiêu nhân viên của DEA có thể liên quan, nhưng nói rằng vụ việc này không liên quan trực tiếp với các gái gọi và nhân viên mật vụ hồi tháng trước.

DEA có các văn phòng thường trực tại Colombia. Giám đốc vùng của DEA tại thủ đô Bogota, người cũng giám sát văn phòng tại thành phố Cartagena, hiện chưa đưa ra bình luận nào về các thông tin trên.

Trong xì-căng-đan mua dâm tại Cartagena liên quan tới các mật vụ Mỹ, hàng chục mật vụ và quân nhân đã đưa tới 21 phụ nữ về phòng khách sạn của họ tại thành phố Cartagena, Colombia vào đêm 11 và 12/4, ngay trước khi Tổng thống Mỹ Barack Obama tới đây để tham dự hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ.

Xì-căng-đan vỡ lở sau khi một vụ cãi cọ về tiền boa giữa một gái gọi Colobia và một vụ Mỹ bùng phát ngay tại sảnh khách sạn, khiến cảnh sát địa phương phải can thiệp. Vụ việc đã khiến chính quyền Mỹ “bẽ mặt” và phủ bóng chuyến công du của ông Obama.

Cho tới nay, 8 trong số các nhân viên của Sở Mật vụ có liên quan tới xì-căng-đan đã bị mất việc. 12 quân nhân Mỹ cũng bị điều tra về các cáo buộc thuê gái mại dâm.

Theo An Bình (Dân trí / ABC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm