Anh:

Bé gái 11 tuổi bị thầy giáo dán băng keo bịt miệng vì nói nhiều

Vụ việc diễn ra tại trường William Allitt ở Swadlincote, Derbyshire, khi học sinh trong lớp nói chuyện, thầy giáo yêu cầu tất cả giữ trật tự nhưng Elise Smith vẫn tiếp tục nói. Vì vậy cô bé 11 tuổi này đã bị giáo viên dán băng keo vào miệng trong 15 phút.
Marc Smith, cha của cô bé, đã rất tức giận và khiếu nại lên nhà trường cũng như các cơ quan giáo dục địa phương và Ofsted – Tổ chức thanh tra chính phủ của Anh. Theo ông, thầy giáo có thể đuổi con ông ra ngoài, nhưng không được phép động tới cô bé.
Bé gái 11 tuổi bị thầy giáo dán băng keo bịt miệng vì nói chuyện nhiều 1
Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc
"Khi con gái kể cho tôi nghe những gì diễn ra hôm đó, tôi đã "bốc hỏa" và đến trường ngay ngày hôm sau”, ông Smith nói. Ông Smith cũng tức giận khi thầy giáo đó vẫn được giữ lại giảng dạy ở trường. Ông nói thêm: "Ở trường khác giáo viên cư xử như thế đã bị đình chỉ, vậy tại sao ở đây lại không?". Ông đã miễn cưỡng cho con gái mình quay lại trường vì cô bé nhớ bạn bè.
Quản lý nhà trường đã lên tiếng thừa nhận rằng hành động này là một sai lầm của thầy giáo và ông thầy này sau đó cũng đã xin lỗi cô bé và gia đình cô. Tuy nhiên, đã không có một biện pháp kỉ luật nào được đưa ra sau đó. 
Bé gái 11 tuổi bị thầy giáo dán băng keo bịt miệng vì nói chuyện nhiều 2
Cô bé đã bị dán băng keo trong 15 phút
Jean Mead, Chủ tịch hội đồng quản trị trường William Allitt  cho biết: "Các lợi ích của học sinh luôn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Đây có thể xem là một sai lầm hơn là một hành động độc ác. Hơn nữa, giáo viên rất hối hận vì hành động của mình và xin lỗi ngay sau đó. Chúng tôi đã làm việc cùng với chính quyền địa phương để thực hiện một cuộc điều tra kỹ lưỡng và có các biện pháp phù hợp hơn nhằm cải thiện tình hình”.
Hiện tại, trường này được giám sát đặc biệt bởi những thông tin tiêu cực từ báo cáo thanh tra của Ofsted.

Theo Trí Thức Trẻ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm