Bé gái 13 tuổi chết vì sự 'thong thả' của nhân viên y tế

Stephanie Sanpher đã chết bốn ngày sau đó tại Bệnh viện Addenbrooke ở Cambridge (Anh) sau khi được đưa đến bệnh viện chậm trễ đến 2 tiếng đồng hồ.
Trước cái chết của bé gái, nhân viên điều tra đã ra lệnh cho dịch vụ Cứu thương Đông Anh (EEAST) cải thiện việc đào tạo về bệnh viêm màng não cho tất cả các y bác sĩ ở đây.

Cô bé 13 tuổi Stephanie bị mắc chứng động kinh và hoàn toàn suy sụp sức khỏe sau một cơn động kinh tháng Hai vừa qua.

 Stephanie Sanpher chết vì viêm màng não sau khi nhân viên cứu thương trì hoãn việc đưa đi bệnh viện.

Mẹ của cô bé, bà Joanne Sanpher đã vô cùng lo lắng và gọi cấp cứu. Chỉ trong vòng 4 phút sau, một nhân viên cứu thương có mặt. Tuy nhiên, anh ta chuẩn đoán rằng các triệu chứng của Stephanie là bình thường, không mang tính lâm sàng. Một cuộc điều tra gần đây chỉ ra rằng, lúc sự việc xãy ra, anh ta vẫn bình tĩnh hút một điếu thuốc trước mặt bà Sanpher và thong thả nghĩ ngơi 41 phút trước khi gọi một xe cứu thương đến.
Như vậy, đến gần hai giờ sau cuộc gọi của bà Sanpher, xe cứu thương mới bắt đầu rời khỏi nhà đi đến bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth cách đó hơn 11 km. 
Tình trạng của cô nhanh chóng xấu đi và cô bị ngừng tim. Sau khi hồi sức, các bác sĩ nhanh chóng chuyển cô đến bệnh viện Addenbrooke nhưng cô bé đã tử vong bốn ngày sau đó.
Điều tra viên của thành phố Norfolk đã ra lệnh cho dịch vụ Cứu thương Đông Anh (EEAST) xem xét việc đào tạo bồi dưỡng thêm về căn bệnh này và đề nghị y tá có kinh nghiệm tham dự thêm các khóa học về bệnh nhi có uy tín hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm