Bé gái 15 tuổi may mắn sống sót khi cả gia đình bị giết hại

Cassidy sống cùng cha mẹ, hai em trai và hai em gái tại thành phố Houston, tiểu bang Texas, Mỹ. Tất cả các thành viên trong gia đình của em đã bị Ronald Lee Haskell (33 tuổi) tấn công và giết hại. Bản thân Cassidy bị tên cướp dã man này đánh nứt sọ nhưng cô bé đã cố gắng thoát ra được để gọi cho cảnh sát.  

Ronald Lee Haskell bị bắt ngay sau đó, nhưng cuộc đời của Cassidy từ đây cũng hoàn toàn thay đổi, em không còn người thân nào ở bên cạnh nữa. Vụ án gây chấn động cả nước Mỹ, tất cả đều dồn sự quan tâm cho cô bé sống sót một cách dũng cảm. 

 Cassidy Stay-cô bé chỉ mới 15 tuổi đã phải gánh chịu mất mát quá lớn

Sau một quẵng thời gian đầy khó khăn, vượt lên nỗi đau đè nặng, Cassidy đã lấy lại tinh thần. Cô bé xuất hiện trước công chúng để đáp lại sự quan tâm của mọi người. Trong bài phát biểu của mình, Cassidy đã trích dẫn lời của nhân vật giáo sư Dumbledore trong bộ truyện Harry Potter như sau: “Hạnh phúc vẫn có thể được tìm thấy ngay cả trong thời điểm đen tối nhất chỉ cần chúng ta nhớ thắp sáng một ngọn đèn. Cháu tin là cha mẹ, các em Bryan, Emily, Becca, và Zach đang được ở một nơi tốt đẹp và cháu sẽ còn gặp lại gia đình mình”.

Cô bé 15 tuổi nhỏ nhắn vẫn rơi nước mắt khi nói những lời này, nhưng em nhanh nhẹn lấy tay quệt đi và mỉm cười. Những người có mặt ở trước quảng trường Nhà Trắng ngày hôm đó đều rất xúc động và thán phục nghị lực của Cassidy.

Nhà văn JK Rowling 

Câu chuyện này được truyền đến nữ tác giả Harry Potter, nhà văn JK Rowling khiến bà rất bất ngờ. Vì lòng mến thương dành cho Cassidy, bà JK Rowling đã gửi cho em một lá thư dài, bày tỏ sự chia sẻ, động viên kèm theo nhiều quà tặng, đồ dùng học tập và một bộ truyện Harry Potter có chữ ký tặng của tác giả.

Kẻ giết người, Ronald Lee Haskell, có thể sẽ bị kết án tử hình nếu tội danh được xác định.

Nhân Chính (theo London Post)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm