Bé gái 2 tuổi tử vong vì bị cha mẹ nuôi bỏ quên trong xe ôtô

Bé gái 2 tuổi tử vong vì bị cha mẹ nuôi bỏ quên trong xe ôtô ảnh 1Hiện trường xảy ra vụ việc đáng tiếc. (Nguồn: mirror.co.uk)



Vụ việc xảy ra hôm thứ Năm vừa rồi. Bé gái 10 tháng tuổi này đã bị bỏ quên trong tình trạng vẫn đeo đai cố định vào ghế ngồi trên xe ở Wichita, Kansas trong khi nhiệt độ ngoài trời lên tới 32 độ C. Các nhân viên cấp cứu đã có mặt tại hiện trường lúc 6 giờ 41 phút chiều nhưng em bé sau đó đã tử vong vào lúc 6 giờ 49 phút.
 
Em bé này được giao cho hai người đàn ông chăm sóc. Một trong hai người họ là Sean Michael Jackson đã đón bé từ nơi trông trẻ vào khoảng lúc 4 giờ và bỏ quên cô bé trong chiếc xe đóng kín. Người còn lại thì đang ở sau vườn và cho rằng tất cả lũ trẻ đều đã ở trong nhà. 
 

Sau đó, một điều gì đấy mà Jackson thấy trên TV đã khiến anh ta sực nhớ và lập tức cùng người đàn ông còn lại chạy ra ngoài, và phát hiện ra cô bé đã tử vong. Jackson sau đó đã bị cảnh sát Wichita bắt giữ do nghi ngờ cố ý gây nguy hiểm cho trẻ em.

Trả lời phỏng vấn tờ báo địa phương Wichita Eagle, bà Cindy Poe, bà của em bé hết sức bàng hoàng. “Họ nói con bạn sẽ được an toàn và sẽ không có gì xảy ra. Họ đã hứa như vậy. Họ đáng ra phải chăm sóc cho lũ trẻ, nhưng lại khiến cho điều không ai mong muốn này xảy ra.”
 
Thư ký của Bộ Trẻ em và Gia đình trực thuộc bang Kansas là Phyllis Gilmore cho biết một cuộc điều tra đã được mở ra, cũng như một cuộc thanh tra tất cả các nhà nuôi dưỡng có liên quan tới TFI, một tổ chức có liên quan tới việc đưa em bé này vào nhà nuôi dưỡng cũng đang được tiến hành.
 
Một người phát ngôn của TFI cho biết tổ chức này “thấy buồn sâu sắc” vì cái chết của em bé, và đang hợp tác điều tra. Người phát ngôn này cũng nói rằng TFI sẽ đưa ra “những mẹo an toàn khi trời nóng” cho những bậc cha mẹ nuôi sau tai nạn này.
 
Cảnh sát cho biết cả hai người cha nuôi đều tỏ ra “hết sức đau buồn” khi đội cấp cứu đến. Các điều tra viên hy vọng sẽ trình được kết quả điều tra cho các công tố viên vào đầu tuần sau để từ đó quyết định có buộc tội Jackson hay không.
 
Bé gái nói trên đã được đưa vào hệ thống cha mẹ nuôi sau khi sinh ra được phát hiện là có thuốc phiện trong máu. Em bé đã có 10 ngày nằm trong phòng điều trị tích cực cho trẻ em trước khi được đưa vào hệ thống cùng hai người chị lớn hơn. Hai người đàn ông nọ chịu trách nhiệm chăm sóc cho 6 đứa trẻ từ 10-18 tháng tuổi và đang hy vọng có thể nhận nuôi bé gái này./.

Theo MAI NGUYỄN (VIETNAM+) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm