Bé trai Bangladesh bị đánh chết gây chấn động dư luận

Trong một đoạn video được đăng tải lên mạng, cậu bé tên Samiul Alam Rajon, 13 tuổi cầu xin một cách đáng thương khi bọn "khát máu" bạo ngược cậu bé dữ dội. Cậu cầu xin nhưng ai nấy cũng vô tâm thỏa cơn giận của mình.
Theo khám nghiệm tử thi trên cơ thể Samiul, người ta tìm thấy 64 vết thương riêng biệt đã gây ra cho cậu bé trong cuộc tấn công.

Samiul đã bị những kẻ tấn công cáo buộc là ăn cắp một chiếc xe đạp ở thành phố miền đông bắc của Sylhet, Bangladesh mặc dù gia đình cậu bé đã nhấn mạnh rằng đứa trẻ là vô tội.

Một trong những kẻ hành hung bị bắt giữ (ảnh: AFP)

Trong đoạn video, cậu bé sợ hãi và la hét trong đau đớn, cậu cứ lặp đi lặp lại: "Xin đừng đánh tôi như thế này, tôi sẽ chết mất". Một trong những kẻ tấn công hô to: "Xương nó vẫn bình thường. Đánh nó nữa đi!". Cậu còn cầu xin nước để uống vì quá khát nhưng ai nấy cũng bỏ mặt.

Đoạn video đã gây ra phản ứng tức giận dữ dội từ dư luận. Nhiều lời kiến nghị và các cuộc biểu tình yêu cầu những kẻ tấn công phải đối mặt với án tử hình.

Người dân Bangladesh ở nhiều thành phố lớn biểu tình yêu cầu án tử hình đối với những kẻ bạo ngược (nguồn: Dailymail)

Cảnh sát Bangladesh hiện đã bắt giữ 5 người trong đó có một nghi phạm đã thú nhận sau khi ông bị cảnh sát theo dõi trên đường tẩu thoát sang Ả rập Saudi.Cảnh sát cũng đang săn lùng "2 người khác trực tiếp tham gia" vụ đánh đập. Họ cho rằng một trong những kẻ tấn công là người đã quay lại đoạn video.

Nhiều cuộc biểu tình yêu cầu trừng trị nghiêm khắc những kẻ tấn công bạo ngược này đã diễn ra từ hôm thứ Hai (13-07). Không những tại nhà cậu bé ở Syllet mà người ta còn tổ chức ở nhiều thành phố lớn, trong đó có cả thủ đô Dhaka của Bangladesh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm