Bệnh viện điều trị ông Trump đẳng cấp ra sao?

Hiện ông Trump đã đến Trung tâm Y tế Quốc gia Walter Reed ở TP Bethesda, bang Maryland, để theo dõi và điều trị COVID-19. Tại đây, khoảng 7.100 nhân viên, bao gồm một số bác sĩ hàng đầu của Mỹ sẽ chăm sóc sức khỏe cho tổng thống, báo Daily Mail đưa tin.

Căn phòng được trang bị công nghệ tối tân

Theo báo Daily Mail, bệnh viện quân đội Walter Reed nằm cách Nhà Trắng khoảng 14km, có tổng cộng 244 giường bệnh và 50 giường dành cho chăm sóc tích cực (ICU). Nơi đây được biết đến là cơ sở chăm sóc sức khỏe hàng đầu của quân đội Mỹ.

Phòng tổng thống được trang bị đầy đủ để phục vụ tất cả nhu cầu của tổng thống. Ảnh: USD TODAY/DAILY MAIL

Tổng thống Trump sẽ ở khu vực đặc biệt được biết với cái tên "Khu 71". Tại đó có một phòng tổng thống, là một trong sáu phòng bệnh đặc biệt dành riêng cho các sĩ quan quân đội cấp cao và thành viên nội các Nhà Trắng.

Một phòng được trang bị ghế dài để tiếp khách. Ảnh: USD TODAY/DAILY MAIL

“Căn phòng được trang bị đặc biệt với các thiết bị bảo vệ và thiết bị liên lạc được sử dụng để hỗ trợ tổng thống Bush và Bill Clinton" - Chuẩn đô đốc Connie Mariano, người từng phục vụ trong vai trò bác sĩ cho các tổng thống Mỹ tiền nhiệm George H.W. Bush và Bill Clinton, đồng thời là giám đốc Đơn vị y tế Nhà Trắng cho biết.

Khu 71 có các phòng kiểm tra riêng. Bệnh viện Walter Reed có tổng cộng 244 giường bệnh và 50 giường dành cho chăm sóc tích cực (ICU) Ảnh: USD TODAY/DAILY MAIL

Ngoài ra, phòng tổng thống còn là một tổ hợp các tiện ích cao cấp khác. Nơi đây có phòng ăn được thắp sáng bằng đèn chùm pha lê, bàn làm việc cách giường bệnh vài bước và các phòng được trang bị ghế dài để tiếp khách cũng như được trang bị công nghệ an ninh tối tân để ông Trump có thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của người đứng đầu nước Mỹ.

Giường bệnh được trang bị gần bàn làm việc. Ảnh: USD TODAY/DAILY MAIL

Chánh văn phòng Nhà Trắng và bác sĩ của ông Trump cũng có chỗ ở riêng trong khuôn viên.

Tại Walter Reed còn có Viện Nghiên cứu tại Silver Spring ở Maryland, nơi các nhà khoa học phát triển vaccine và phương pháp điều trị các bệnh truyền nhiễm như COVID-19 trong một cơ sở hiện đại.

Phòng ăn được trang trí đèn chùm pha lê sang trọng. Ảnh: USD TODAY/DAILY MAIL

Ngày nay, Walter Reed đón khoảng 40.000 lượt bệnh nhân nội trú và ngoại trú mỗi năm.

Bệnh viện này được đặt theo tên của bác sĩ nổi tiếng Walter Reed (1851-1902) phục vụ trong quân đội Mỹ. Ông là người dẫn đầu trong việc nghiên cứu phát hiện bệnh sốt vàng do muỗi lây truyền.

Phòng khách tại khu vực VIP này trong ảnh chụp năm 2007. Hiện không rõ cách trang trí đã được thay đổi hay không Ảnh: USD TODAY/DAILY MAIL

Đây còn được biết đến là bệnh viện dành cho các tổng thống, anh hùng chiến tranh và thẩm phán tòa án tối cao. Kể từ lúc bệnh viện mở cửa vào năm 1909, nơi này đã điều trị cho nhiều tổng thống, chăm sóc cho các thành viên của Quốc hội Mỹ và Tòa án Tối cao Mỹ.

Trong các cuộc chiến tranh ở Iraq và Afghanistan, bệnh viện Walter Reed đã điều trị nhiều binh sĩ bị thương và được đưa khỏi chiến trường.

Ông Trump có sốt và đã được uống "cocktail kháng thể"

Chiều 2-10, sau khi xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, Tổng thống Trump đã được chuyển tới bệnh viện Walter Reed sau khi xuất hiện triệu chứng bệnh.

Trực thăng Marine One đưa ông Trump đến Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed vào chiều ngày 2-10. Ảnh: AP/DAILY MAIL

Tổng thống Trump được đưa đến đó bằng trực thăng Marine One.

Ông Trump đưa ngón tay cái với nhóm phóng viên khi đang từ Nhà Trắng lên trực thăng để bay đến Trung tâm y tế Quốc gia Walter Reed. Ảnh: AP/GETTY/DAILY MAIL

Theo bác sĩ riêng của tổng thống, ông Trump hiện đang bị sốt và mệt mỏi, trong khi bà Melania chỉ xuất hiện các triệu chứng rất nhẹ. Tổng thống cũng đang uống "cocktail kháng thể" cùng với một số loại thuốc bổ sung vitamin.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kelly McEnany cùng ngày thông báo rằng ông Trump sẽ "làm việc tại văn phòng tổng thống ở Walter Reed trong vài ngày tới". Tuy nhiên, nhiều người suy đoán rằng việc ông Trump phải nhập viện cho thấy sức khỏe của Tổng thống Mỹ có thể nghiêm trọng hơn so với các tuyên bố chính thức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm