Bí ẩn MH370 có thể bị núi lửa chôn vùi vĩnh viễn

Mảnh vỡ được phát hiện ngày hôm qua trên đảo Reunion, cách châu Phi 500 dặm, đã khiến một số chuyên gia tự tin rằng nó có thể là manh mối để tìm kiếm chuyến bay MH370 bị mất tích hồi năm ngoái.

Mảnh vỡ nghi của MH370 đã được phát hiện tại đảo Reunion (ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, sự thật đằng sau chuyến bay mất tích MH370 có thể sẽ ẩn dấu vĩnh viễn khi ngọn núi lửa Le Piton de la Fournaise, đang hoạt động trên hòn đảo Reunion nơi mảnh vỡ nghi của MH370 đã được tìm thấy, dự đoán sẽ phun trào mãi mãi.

Theo thông tin từ các nhà chức trách khu vực, ngọn núi lửa Le Piton de la Fournaise trên đảo Reunion là trong số những ngọn núi lửa còn hoạt động mà có thể phun trào liên tục. Trung bình ngọn núi lửa này phun trào chín tháng một lần.

Núi lửa Le Piton de la Fournaise đã phun trào từ tháng 08-2006 (ảnh: GettyImages)

Hiện người dân gần khu vực núi lửa đang được sơ tán. Nếu núi lửa Le Piton de la Fournaise phun trào theo như cảnh báo thì việc tìm kiếm manh mối của MH370 sẽ trở nên khó khăn hơn và bí ẩn MH370 có thể bị chôn vùi vĩnh viễn.

Chuyến bay MH370 đã biến mất một cách bí ẩn hồi năm ngoái, trên đó chở tất cả 239 hành khách và phi hành đoàn trong chuyến hành trình bay từ Kuala Lumpur (thủ đô Malaysia) đến Bắc Kinh (thủ đô Trung Quốc) vào ngày 08-03-2014.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm