Bí ẩn MH370: Pháp săn tìm mảnh vỡ ngoài khơi Reunion

Theo AFP cho biết, các nhà chức trách Pháp đã phát động cuộc tìm kiếm với hy vọng sẽ phát hiện thêm nữa các mảnh vỡ của MH370. Họ cho rằng nhiều mảnh vỡ có thể đã dạt vào bờ biển khu vực này.
Dominique Sorain, quan chức chính phủ hàng đầu tại Reunion, nói với các phóng viên rằng một chiếc máy bay vận tải quân sự đang tuần tra các vùng biển ngoài khơi bờ biển Reunion và một tàu đã được triển khai để tìm kiếm.

Ông nói thêm rằng máy bay trực thăng cũng sẽ được sử dụng. Một số binh sĩ và cảnh sát viên sẽ tuần tra phía đông của hòn đảo Reunion, nơi một mảnh vỡ trước đó được phát hiện. "Việc này ... sẽ kéo dài trong một tuần, sau đó chúng tôi sẽ đưa ra những kết luận đầu tiên của mình" Sorain nói.

Pháp săn tìm ngoài khơi đảo Reunion nhằm phát hiện thêm các mảnh vỡ từ MH370 (ảnh: AFP)

Đảo Reunion, thuộc quyền sở hữu và là một vùng hải ngoại của Pháp tại Ấn Độ Dương, đã và đang được Pháp cũng như các nước khác nghiên cứu khi một mảnh vỡ nghi của MH370 được phát hiện hồi cuối tuần trước tại đây.
Mảnh vỡ hiện tại đang được kiểm tra bởi các chuyên gia ở Pháp để tìm ra manh mối, nhằm truy tìm MH370. Chuyến bay MH370 đã bị mất tích hồi năm ngoái trên đường bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, trên đó chở 239 hành khách và phi hành đoàn.
Nhiều quốc gia cũng đã tiến hành tìm kiếm MH370 ở phía nam Ấn Độ Dương dựa trên dữ liệu vệ tinh về đường đi của máy bay. Chính quyền Úc, đang dẫn đầu cuộc tìm kiếm, đã bày tỏ sự tự tin mới đây rằng họ đang tìm kiếm đúng khu vực mặc dù trước đây cũng khu vực này nhưng họ đã không phát hiện được gì.
Các chuyên gia vẫn đang hy vọng rằng việc kiểm tra chi tiết hơn nữa phần cánh trong những ngày tới sẽ có thể chỉ ra làm thế nào mà nó đã tách rời khỏi khỏi máy bay và liệu nó có chứa dấu vết của một vụ nổ hay không. Nếu nhiều mảnh vỡ hơn nữa được phát hiện thì bí mật MH370 sẽ nhanh chóng được tìm ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm